Lựa chọn HDTV thế nào cho hiệu quả

HDTV cơ bản có thể hiểu là những dòng LCD TV có tính năng tương đối và phục vụ chủ yếu cho nhu cầu xem truyền hình và xem phim HD, DVD với giá thành từ 5 đến 15 triệu đồng tùy cấu hình và kích cỡ màn hình.

Lựa chọn HDTV thế nào cho hiệu quả ảnh 1

Smart TV của Samsung hiện cung cấp khá đầy đủ các tính năng thông minh cho người dùng.

HDTV 3D là dòng cao cấp hơn với khả năng trình chiếu nội dung HD lẫn nội dung 3D. HDTV 3D hiện được phân thành 2 nhánh chính là 3D chủ động của các hãng Samsung, Sony, Panasonic và 3D bị động của LG. Đa phần các hãng đều trang bị tính năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D để việc trải nghiệm 3D không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn phát vốn chưa được phong phú.

HDTV thông minh (hay Smart TV) là dòng TV cao cấp nhất hiện nay và mới xuất hiện phổ biến trên thị trường từ đầu năm nay. Ngoài tính năng 3D, dòng TV này còn sở hữu các tính năng kết nối Internet đa dạng như trình duyệt web, xem tin tức qua các widget, truy cập mạng xã hội, tải ứng dụng… 3 hãng lớn hiện nay tích hợp tính năng này là Samsung với Smart TV, Sony với Internet TV, và LG với Smart TV.

Lựa chọn HDTV thế nào cho hiệu quả ảnh 2

Đứng trước nhiều sự lựa chọn, người mua nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua một chiếc TV phù hợp.

Quan niệm thông thường của hầu hết người tiêu dùng là xác định ngân sách rồi mới lựa chọn TV. Lời khuyên là trước hết bạn nên xác định rõ nhu cầu của mình đối với một chiếc TV mới để một thời gian sau khi mua bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc vì đã mua một chiếc TV không phù hợp với mình.

Nếu bạn muốn tự mình tìm hiểu và lựa chọn chiếc TV vừa ý hơn là nghe lời tư vấn từ người thân hay người bán hàng, bạn nên ghi chú những nhu cầu của mình để xác định rõ chiếc TV nào mới thực sự phù hợp với bạn.

Ở cột đầu tiên, bạn nên ghi rõ những nội dung giải trí yêu thích mà bạn dự tính sẽ thường xuyên sử dụng trên chiếc TV mới. Vi dụ, xem bóng đá, xem phim HD, xem phim 3D, truy cập tin tức hay chỉ xem truyền hình… Cột bên cạnh, điền vào thời lượng bạn dự tính sẽ dành cho từng nội dung giải trí ở trên trong một ngày hoặc trong một tuần. Sau khi đã hoàn tất, bạn sẽ nắm rõ những nhu cầu giải trí nào bạn sẽ sử dụng nhiều nhất. Ví dụ, xem phim HD và xem truyền hình. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin của những mẫu TV nào phù hợp với mình (HDTV cơ bản, HDTV 3D hay Smart TV…) qua các thông số của sản phẩm trên Internet, brochure, báo chí…

Ngân sách luôn là vấn đề khó lựa chọn nhất đối với bất cứ người mua TV nào. Hãy định ra một ngân sách phù hợp với túi tiền của mình và cộng thêm khoảng 10% để chi vào khoảng phát sinh để thêm một tính năng hữu ích nào đó (chẳng hạn tính năng thông minh hay 3D) hoặc một phụ kiện độc đáo (ví dụ remote cảm ứng, webcam…).

Nếu khó lòng chi trả thêm cho mẫu TV có kích thước và tính năng vừa ý, chẳng hạn với ngân sách 15 triệu đồng thì không thể sở hữu một chiếc TV LED 3D có kích thước 42 inch, bạn có thể cân nhắc một số lựa chọn khác. Plasma hoặc LCD có thể là một lựa chọn tốt với giá cả hợp lý hơn.

Sau khi đã xác định rõ nhu cầu, kích thước TV và ngân sách, bạn có thể khoanh vùng các mẫu TV phù hợp. Hãy tìm hiểu kỹ các thông số và tiếp theo hãy đến các cửa hàng điện tử để "mục sở thị" các mẫu TV trong vùng lựa chọn của mình.

(Theo Sohoa - Nguồn: Samsung)

Đọc thêm