Lỗi ăng ten cũng xuất hiện trên Verizon iPhone 4

Mặc dù, mức độ lỗi xảy không thực sự nghiêm trọng so với các vấn đề gặp phải trên AT&T trước đây, tuy nhiên thông tin này đã khiến cho không ít người yêu thích iPhone và những ai đang nóng lòng để sử dụng Verizon iPhone cảm thấy thất vọng và hụt hẫng.

Trong quá trình thử nghiệm, mặc dù đã có những sự khác biệt về thiết kế, các thành viên của trang mạng iLounge đã phát hiện ra tín hiệu sống trên iPhone sẽ bị ảnh hưởng khi người sử dụng cầm sản phẩm theo một cách nào đó.

“Chiếc CDMA iPhone 4 có thể mất hoặc giảm tín hiệu sóng dịch vụ khi nắm chắc sản phẩm bằng cả lòng bàn tay” – Charles Starrett, người thực hiện cuộc thử nghiệm của iLounge cho hay – “cũng như sóng wi-fi khi cầm sản phẩm ở một vài vị trí khác. Trong mỗi trường hợp, quá trình truyền tải dữ liệu sẽ bị chậm hoặc ngưng hoàn toàn”.

Lỗi ăng ten cũng xuất hiện trên Verizon iPhone 4 ảnh 1

Người dùng phải cầm iPhone 4… như thế này để không gặp vấn đề về ăn-ten?
Theo cuộc thử nghiệm của Starrett, tính hiệu sóng Wi-fi sẽ bị giảm khi nắm iPhone bằng cả 2 tay. Đặc biệt, trong trường hợp này, khi sử dụng công cụ đo tốc độ truyền dữ liệu, kết quả đã giảm từ 1,1 Mbps xuống còn 0,1 Mbps.

Mặc dù Apple tuyên bố đã khắc phục lỗi ăn-ten trên phiên bản dành cho Verizon nhưng nếu lỗi này vẫn còn tồn tại thì cũng không làm nhiều người quá bất ngờ.

Thông tin này đã khiến giới công nghệ đặt ra câu hỏi liệu Verizon iPhone 4 có thực sự thành công như mong đợi.

Theo dự đoán, dù có gặp lỗi về ăn-ten hay không, iPhone 4 vẫn sẽ tiếp tục thành công, như các phiên bản đã xuất hiện trước đây. Người dùng vẫn sẽ muốn sở hữu chiếc smartphone đình đám này, bất kể có lỗi xảy ra với thiết bị hay không.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm