Loạt smartphone sáng giá vừa ra mắt

Tháng 9 mới là thời điểm các hãng di động bước vào cuộc chạy đua ra mắt sản phẩm mới. Ở đó người dùng sẽ được chứng kiến những sản phẩm “bom tấn” như iPhone 6, Sony Xperia Z3, Samsung Galaxy Note 4 hay Motorola Moto X+1. Tuy nhiên, ngay ở thời điểm hiện tại, một số hãng đã cho tung ra những sản phẩm rất đáng chú ý.

HTC Butterfly 2

Loạt smartphone sáng giá vừa ra mắt

HTC từng bán Butterfly - chiếc smartphone màn hình Full HD đầu tiên trên thế giới - tại Việt Nam, sau đó bỏ qua dòng Butterfly S và có thể sẽ tiếp tục phân phối Butterfly 2 trong tháng 9 tới.

Butterfly 2 có nhiều nét giống với chiếc One E8 (giá 12 triệu tại Việt Nam) nhưng bổ sung thêm khả năng chống nước và camera cảm biến độ sâu với tính năng U Focus giống như One M8. Máy dùng camera sau độ phân giải 13 megapixel truyền thống, camera trước 5 megapixel. Những thông số còn lại của Butterfly 2 khá giống với M8 và E8: màn hình 5 inch Full HD, RAM 2 GB, chip xử lý Snapdragon 801 và pin 2.700 mAh.

HTC One M8 chạy Windows Phone

Loạt smartphone sáng giá vừa ra mắt

Trong vòng một ngày, HTC liên tục cho ra mắt 2 sản phẩm cao cấp tại 2 nước khác nhau. One M8 chạy Windows Phone hiện chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ. Với One M8 chạy Windows Phone, HTC đã bê nguyên thiết kế và gần như toàn bộ tính năng của bản Android, chỉ khác ở hệ điều hành.

Cụ thể, máy vẫn có camera Ultrapixel với hiệu ứng tương tự, tính năng BlinkFeed vẫn được giữ nguyên nhưng tồn tại dưới dạng một ứng dụng độc lập. Sản phẩm này cũng đi kèm vỏ case bảo vệ DotView giống như bản Android.

One M8 chạy Windows Phone là chiếc điện thoại Windows Phone thứ 3 của HTC. Trước đó, hãng đã từng thử sức trên nền tảng này bằng bộ đôi 8X và 8S nhưng không thành công.

Samsung Galaxy Alpha

Loạt smartphone sáng giá vừa ra mắt

Samsung chọn tháng 8 để giới thiệu mẫu Galaxy khung nhôm đầu tiên của mình, thay vì tháng 9 như một số tin đồn trước đó. Galaxy Alpha thu hút sự quan tâm lớn của người dùng công nghệ, bởi nó được xem là sản phẩm bản lề cho một thế hệ điện thoại Galaxy mới từ Samsung.

Máy có thiết kế khung nhôm cách điệu, kích cỡ màn hình 4,7 inch và độ mỏng ấn tượng (6,7 mm). Đây có thể sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 của Apple. Một số khác lại cho rằng, Alpha chỉ là một sản phẩm thử nghiệm của Samsung, giống như vô số các model mới dòng Galaxy trước đây. Đó là lý do tại sao model này dù dùng khung nhôm cao cấp nhưng lại không được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất.

Theo một số nguồn tin trong nước, Galaxy Alpha sẽ được bán ra vào cuối tháng 8, giá bán khoảng 12 triệu đồng. Nếu thông tin này là sự thật, người dùng sẽ có thêm một lựa chọn tốt, giá hợp lý với trải nghiệm khá mới từ Samsung.

Sony Xperia M2 Aqua

Loạt smartphone sáng giá vừa ra mắt

M2 Aqua là phiên bản nâng cấp của M2, bổ sung thêm tính năng chống nước. Đây là một lựa chọn mới bởi thông thường, các sản phẩm tầm trung không có cơ hội sở hữu tính năng này.

M2 Aqua có cấu hình tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn, dùng màn hình 4,8 inch qHD, chip Snapdragon 400 tốc độ 1,2 Ghz, RAM 1 GB, pin 2.300 mAh và camera sau 8 megapixel. Model này cũng sở hữu khả năng chống nước tốt nhất thế giới hiện nay (chuẩn IP68), ngâm nước trong một tiếng ở độ sâu 2 m (6,6 foot), cao hơn cả những model như Xperia Z2.

M2 hiện là một trong những sản phẩm tầm trung sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam. Phiên bản chống nước của nó có thể cũng sẽ tạo ra sức hút lớn. Hiện giá bán của M2 Aqua chưa được tiết lộ.

Sharp Aquos Crystal và Crystal X

Loạt smartphone sáng giá vừa ra mắt

Bộ đôi sản phẩm “không viền màn hình” của Sharp vừa chính thức ra mắt thị trường Nhật và Mỹ. Tại Việt Nam, một số cửa hàng chuyên kinh doanh smartphone Nhật đã rục rịch đưa sản phẩm này về Việt Nam trong khoảng đầu tháng 9.

Aquos Crystal sở hữu tỉ lệ bao phủ mặt trước lên đến 78,21%, các cạnh bên gần như không xuất hiện. Nhờ đó, máy có kích thước chỉ tương đương với một model 4,5 inch, mặc dù sở hữu màn hình 5 inch. Đây là một sản phẩm tầm trung, trang bị chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2 Ghz, camera 8 megapixel, pin 2.040 mAh và dung lượng lưu trữ 8GB.

Phiên bản cấu hình cao hơn là Aquos Crystal X sử dụng màn hình 5,5 inch Full HD, chip Snapdragon tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB và pin 2.610 mAh.

Theo Thành Duy (Zing.vn)

Đọc thêm