Loạt smartphone giảm giá từ đầu tháng 4/2014

Xperia Z Ultra và Xpeira Z1

Giảm 1 triệu đồng 

Màn hình cỡ lớn giúp cho việc duyệt web thuận tiện hơn

Xperia Z Ultra. 

Một chuỗi bán lẻ lớn tại TPHCM đã bắt đầu điều chỉnh giá bán dành cho bộ đôi này vào hôm qua 8/4/2014 với mức giảm cho cả hai đều là 1 triệu đồng. Cụ thể Xperia Z1 hiện đang được bán ở mức giá 13,99 triệu đồng và Xperia Z Ultra có giá bán chính hãng là 11,99 triệu đồng. Trước đó mức giá bán của Xperia Z1 là 14,99 triệu đồng và Xpeira Z Ultra là 12,99 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ phía các đơn vị bán lẻ trên, tình hình kinh doanh đầu tháng 4 vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi tốt, thị trường vẫn rất ảm đạm. Việc giảm giá bán một phần là để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm với mức giá phải chăng. Mặt khác là để chào đón những dòng sản phẩm đình đám khác sắp bán ra trong thời gian tới như Xperia Z2, một phiên bản mới thay thế cho Xperia Z1.

Xperia Z Ultra là chiếc phablet cao cấp đầu tiên và mỏng nhất của Sony với màn hình Full HD rộng đến 6,44 inch và độ mỏng đạt 6,5 mm. Bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 2,2 GHz, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16 GB. Trong khi đó, Xperia Z1 là chiếc smartphone cao cấp nhất tính tới thời điểm này tại thị trường Việt của Sony. Phần cứng bên trong tương tự như mẫu Xperia Z Ultra nhưng màn hình rút gọn lại là 5 inch. Điểm ấn tượng nhất của Z1 là chiếc camera chính 20,7 MPx với ống kính G và bộ xử lý hình ảnh Bionz, giúp tạo ra những bức ảnh sắc nét và đẹp mắt. Ngoài ra, cả hai đều có khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP58.

iPhone 4 8GB

Giảm 1,2 triệu đồng 

Loạt smartphone giảm giá từ đầu tháng 4/2014

Giá bán trước đây của iPhone 4 8GB được bán ra ở mức giá 8,2 triệu đồng nhưng đến thời điểm này, theo thông tin mới nhận từ FPTShop, đơn vị này sẽ chính thức bán ra iPhone 4 phiên bản có dung lượng 8 GB vào ngày 3/4 với giá chính thức là 6,990,000 đồng. Tức giảm hơn 1,2 triệu đồng.

Theo khảo sát của PV, đa số các chuỗi bán lẻ uỷ quyền của Apple tại VN đã không còn có dòng hàng này trong danh mục bán ra sản phẩm, ở thị trường xách tay cũng không còn chào bán nhiều như trước đây, đa số tập trung vào hàng cũ với giá vào khoảng 4,5 đến 5 triệu đồng dành cho phiên bản 16 GB, tuỳ vào tình trạng của máy 

Tuy vậy, với mức giá bán hiện nay của iPhone 4 vẫn không được xem là một mức giá hấp dẫn dành cho sản phẩm này bởi 7 triệu đồng, người dùng có thể tìm thấy các model khác với cấu hình mạnh mẽ hơn như Lumia 1320, Galaxy Grand 2...

Xperia M

Giảm 600 ngàn đồng 

Loạt smartphone giảm giá từ đầu tháng 4/2014

Không chỉ những dòng sản phẩm cao cấp, dòng sản phẩm tầm trung của Sony cũng bắt đầu được điều chỉnh giá bán. Trước đó, vào tháng 3 năm nay, giá bán của Xperia M được giảm 200 ngàn đồng với giá bán ra là 5 triệu đồng. Hôm qua, giá bán của sản phẩm này tiếp tục được điều chỉnh lên đến 600 ngàn đồng, hiện giá bán chính hãng là 4,4 triệu đồng.

Mức điều chỉnh giá lần này được xem là động thái chào đón dòng sản phẩm Xperia M2 sắp được bán ra trên thị trường Việt vào tháng 5 tới đây.

Tuy hướng đến phân khúc tầm trung nhưng Sony vẫn trang bị cho Xperia M một phần cứng khá tốt, bao gồm: một màn hình rộng 4 inch đạt độ phân giải 480x854 pixels, vi xử lý lõi kép 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB (có hỗ trợ khe cắm thẻ rời. Camera chính 5 MPx hỗ trợ chống rung, chụp ảnh HDR và quay video HD 720p, tuy vậy camera phụ chỉ đạt chuẩn VGA.  Ngoài ra, pin dung lượng 1700 mAh cho thời lượng đàm thoại lên đến 10 giờ 16 phút mạng 2G và 9 giờ ở mạng 3G.

Nokia 525

Giảm 500 ngàn đồng 

Normal

Ngày 1/4, Nokia công bố về lần điều chỉnh đầu tiên của Lumia 525 về mức giá bán chính thức là 3 triệu đồng, tức giảm 500 ngàn đồng so với giá bán trước đây là 3,5 triệu đồng. Với giá bán này, đây được xem là một mức giá bán đầy hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, nhất là đối tượng trẻ tuổi, mong muốn một chiếc smartphone mạnh mẽ với giá tiền hợp lý.

Hướng đến phân khúc phổ thông nhưng Lumia 525  vẫn sở hữu một cấu hình đầy mạnh mẽ. Nổi bật nhất là chiếc camera chính 5 MPx tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh độc quyền của Nokia.  Màn hình sử dụng công nghệ IPS LCD 4 inch đạt độ phân giải 800x480 pixels, vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro xung nhịp 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời.

Ngoài ra, máy dùng nguồn pin 1.430 mAh cho thời gian đàm thoại lên đến 10 giờ và tích hợp đầy đủ các kết nối Wi-Fi, Bluetooth và 3G. 

Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm