Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp

Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp ảnh 1

Điện thoại với máy chiếu cài đặt sẵn

Đây là điện thoại được thiết kế bằng cách tích hợp một máy chiếu nhỏ ở phần cạnh trên, người dùng vừa sử dụng điện thoại và cũng có thể biến nó thành chiếc máy chiếu trong các cuộc họp trong phòng nhỏ. Điện thoại có màn hình cảm ứng 3.7 inch, cảm ứng đa điểm giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác, máy hỗ trợ bộ nhớ trong 16GB. Riêng máy chiếu có khả năng phát ở khoảng cách xa 2.8m, hiển thị lên màn hình có kích thước 60 inch, chiếu được các tập tin hình ảnh, video, World, Excell, Powerpoint... Giá của điện thoại khoảng 700 đô la mỹ, sản phẩm vẫn chưa được bán ra trên thị trường.

Điện thoại chống thấm nước

Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp ảnh 2

Đây là những chiếc điện thoại nắp gập, theo đó màn hình có thể gập theo chiều trượt xéo với bàn phím hoặc có thể mở ra như những chiếc điện thoại nắp gập bình thường. Điều thú vị của điện thoại này là nó có khả năng hoạt động dưới nước, người dùng có thể gọi điện thoại, chụp ảnh hay nghe nhạc trong môi trường nước một cách bình thường. Bên cạnh đó, với tính năng chống sốc, điện thoại cũng có khả năng chịu được các va đập mạnh khi sử dụng.

Điện thoại kiểm tra năng lực thể chất người dùng

Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp ảnh 3

Chiếc điện thoại được thiết kế đặc biệt kết hợp với dịch vụ kiểm tra sức khoẻ, nó sẽ phản ứng với người dùng khi sử dụng và đưa ra các bài vận động nhằm đánh giá năng lực thể chất người dùng. Máy có 2 chương trình, với chương trình kiểm tra phản ứng cánh tay, khi sử dụng người dùng chọn bài rèn luyện sau đó cầm điện thoại 2 tay kéo nhanh về phía ngực, các chỉ số về thời gian, điểm số, lượng calori tiêu thụ sẽ được hiện lên màn hình. Còn ở chương trình nhảy cao, người dùng cầm điện thoại và tiến hành nhảy theo nhịp, các chỉ số sẽ hiện lên để đánh giá. Theo lời khuyên từ nhà sản xuất là người dùng không nên vung tay quá nhiều khi nhảy.

Điện thoại màn hình 3 chiều Lynx 3D

Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp ảnh 4

Người dùng cầm điện thoại để cách mắt khoảng 30cm sẽ được thưởng thức những hình ảnh 3D trên điện thoại, từ xem video đến chơi game... mà không cần kính 3D. Máy được trang bị hệ điều hành Android 2.2, màn hình 3.8 inch, được trang bị máy ảnh 3.8 MP có thể quay phim độ nét cao.

Điện thoại dùng công nghệ AR di động

Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp ảnh 5

Đây là một chiếc điện thoại được kết hợp với dịch vụ của NTT Docomo có tên gọi AR di động. Với chiếc điện thoại này, người dùng có thể nhìn xuyên thấu cảnh vật thật bên ngoài qua camera của máy, để tạo sự lôi cuốn trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện những vật ảo phù hợp với phong cảnh. Chẳng hạn, khi người dùng chiếu vào cảnh đại dương, trên màn hình điện thoại sẽ thêm vào hình ảnh những chú cá đang bơi... với việc sử dụng cảm ứng gia tốc, cảm ứng định vị và bộ cảm biến tích hợp, người dùng sẽ có cảm giác như mình đang sở hữu một bể cá thực sự và những chú cá có thể di chuyển tốc độ nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào tay điều khiển của người dùng.

Điện thoại “máy ảnh số”

Loạt "dế" lạ tại Vietnam Telecomp ảnh 6

Là những chiếc điện thoại thông minh, có tích hợp hệ điều hành đi kèm như Android, nhưng những chiếc điện thoại này lại được thiết kế giống như một chiếc máy ảnh số khi được trang bị camera có độ phân giải từ 12.1 Megapixel đến 14.2 Megapixel, tích hợp flash xenon. Người dùng có thể sử dụng chúng vừa làm điện thoại và vừa làm máy ảnh số. Đây có thể nói là mối “de doạ” thực sự cho thị trường máy ảnh số trong tương lai.

Đại diện NTT Docomo cho biết, đa số những chiếc điện thoại xuất hiện tại triển lãm lần này đều chưa được bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết sẽ chỉ bán các điện thoại trong thị trường nội địa chứ chưa có ý định phân phối và phát triển ở các nước khác.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm