"Loạn giá" iPad mini Retina 4G

"Loạn giá" iPad mini Retina 4G ảnh 1

iPad mini Retina 4G LTE với khe cắm SIM tại hệ thống bán lẻ Cellphones.

iPad mini Retina 4G LTE (hay iPad mini 2 4G LTE) ngày hôm nay đã được các doanh nghiệp như Vĩnh Phát mobile, Cellphones… đưa về thị trường trong nước, các sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ thị trường Hồng Kông, Singapore.

Qua khảo sát của ICTnews, giá bán của bản 4G LTE trên thị trường xách tay đang có sự chênh lệch khá lớn giữa các điểm bán.

Tại địa chỉ đưa ra giá bán thấp nhất, iPad mini 2 4G LTE có giá 13,8 triệu đồng cho bản 16GB, 16,1 triệu cho dung lượng 32GB và 19,5 triệu đồng với dung lượng 64GB. Trong khi đó, có nơi niêm yết 14,9 - 15 triệu đồng cho dung lượng 16GB, loại 32GB là 16,9 - 17,2 triệu đồng.

Lấy ví dụ riêng với bản 16GB, hiện giá bán từ 13,8 – 14,9 triệu đồng, chênh nhau tới 1,1 triệu đồng.

Cũng đáng chú ý, với giá bán đưa ra như vậy thì hiện mức giá của iPad mini 2 4G LTE các phiên bản đang ngang ngửa với iPad Air.

Dù vậy, theo đánh giá của cộng đồng công nghệ thì việc niêm yết giá chênh lệch như trên cũng là điều dễ hiểu do một số yếu tố như có xuất xứ thị trường khác nhau, phụ thuộc vào uy tín của doanh nghiệp bán sản phẩm.

Ngoài ra, yếu tố quan trọng đó là do sản phẩm này mới “chân ướt chân ráo” về đến Việt Nam, số lượng chưa nhiều, đồng thời lại được sở hữu khá nhiều ưu điểm như cấu hình mạnh, trang bị màn hình Retina sắc nét hơn hẳn thế hệ cũ, được đông đảo cộng đồng người dùng quan tâm... nên việc có giá bán cao cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, tính đến ngày hôm nay, giá bán của iPad mini Retina bản Wi-Fi dung lượng 16GB tại nơi thấp nhất đang là 10,2 triệu đồng, dung lượng 32GB là 12,2 triệu đồng và 64GB là 14,2 triệu đồng.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm