Loa "kim tự tháp" Klangfluss

Loa "kim tự tháp" Klangfluss ảnh 1

Gian phòng đặt loa Klangfluss mã hiệu K1. "Kim tự tháp" mảnh dẻ này là một hệ thống khép kín cao 1.530 mm, bên trong được lót một tấm cách điện bằng len lông cừu, mặt ngoài trông chắc chắn vì được làm từ gỗ anh đào sơn 8 lớp. Cạnh khối này có các ống thép không gỉ chạy song song để dẫn tín hiệu cho loa tép ở trên cao.

Loa "kim tự tháp" Klangfluss ảnh 2

Phần bệ đặt loa được làm bằng đá granite, trên đó có 4 trụ bằng nhôm.

Loa "kim tự tháp" Klangfluss ảnh 3

Được giới thiệu là vùng nghe 360 độ, K1 được thiết kế để loa tép hoạt động bên trên một khối cầu tròn. Âm thanh từ loa tép sẽ được khối cầu này đưa đi các hướng. Khi âm thanh chạy qua thân kim tự tháp sẽ dội vào tảng đá granite và không bị cộng hưởng trên sàn. Kết hợp với hệ thống điều tiết vùng chuyển động của áp suất không khí (shock-wave), K1 mang lại không gian âm thanh cân bằng đều khắp trong phòng. Công suất: 100 watt, trở kháng 4-6 Ohm.

Loa "kim tự tháp" Klangfluss ảnh 4

Bộ phân tần (cross-over) - điều tiết vùng shock-wave sẽ chia âm thanh thành các dải tối ưu cho mỗi loa. Hầu hết chúng được làm từ các thành phần không quá đắt tiền và được "giấu" vào một nơi kín đáo, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tăng sự huyền bí của hệ thống âm thanh. Tuy nhiên, cross-over của K1 được đặt vào một hộp riêng, không phải giấu kỹ trong hốc tường và mang lại âm thanh hay hơn.

Loa "kim tự tháp" Klangfluss ảnh 5

Người sử dụng có thể đặt các quả cầu khác nhau lên hệ thống loa để mang lại chất âm khác lạ. Có 6 chất liệu, gồm thép không gỉ (hợp với nhạc jazz), đá cẩm thạch xanh/trắng, sa thạch (dành cho âm thanh trung tính), gỗ cây mận (hợp với âm trầm, nhạc cổ điển và bộ dây), đá mài bóng. Khi đặt quả cầu lên hệ thống loa, người sử dụng nên đeo găng tay kèm theo. Mỗi K1 đi cùng với bộ 3 quả cầu.

Theo Sohoa.net (Klangfluss)

Đọc thêm