Loa hi-end "mini" của ELAC

Nhờ thành công của model ELAC 301 cũ, hãng âm thanh của Đức tiếp tục trình làng phiên bản 301 đời mới với tên mã ELAC 301.2. Không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm, model 301.2 vẫn giữ kiểu dáng nhỏ gọn và hứa hẹn sẽ là mẫu loa có kích thước nhỏ nhất trong dòng loa mang series 300 của ELAC.

Loa hi-end "mini" của ELAC ảnh 1

Cấu trúc thiết kế đặc biệt giúp ELAC 301.2 có kiểu dáng nhỏ gọn mà không làm giảm chất lượng âm thanh. Ảnh: Elac.

Tuy vậy, nét đáng chú ý và hấp dẫn nhất trên ELAC 301.2 lại nằm ở một cấu tạo của cấu trúc âm thanh công nghệ mới. Để tận dụng tối đa khoảng không gian ít ỏi của mặt trước loa, nhà sản xuất đã sắp đặt một loa tweeter vòm lụa nằm lệch tâm nhưng ngay bên trong phần loa trầm với màng nhôm hình oval. Loa trầm oval có kích thước 78 x 108 mm, đi kèm với cuộn dây âm 25 mm. Còn các âm treble lại được tái tạo nhờ vào loa tweeter 20 mm. Không chỉ làm giảm kích thước tối đa của loa, cấu trúc đặc biệt của ELAC 301.2 còn giúp cho âm thanh tái tạo đạt độ chi tiết, trung thực ấn tượng cùng khả năng trình diễn khá xuất sắc những âm tần trung và cao.

Đi kèm với cấu trúc đặc biệt bên trong, nhà sản xuất của Đức cũng không quên chăm chút cho phần chi tiết bên ngoài của sản phẩm. Mặt sau của loa là các giắc nối mạ vàng đi kèm với bộ khung treo được đúc bằng nhựa cứng cáp, giúp người dùng có thể đặt loa trên cột cao hoặc treo ngay trên tường ở nhiều góc độ khác nhau. Trong khi đó, mặt trước là một lưới chắn mắt nhỏ, có thể tháo rời và để lộ ra phần loa trầm oval. Nhà sản xuất của Đức cũng trang bị hoàn toàn cho phần vỏ ngoài loa chất liệu sơn siêu bóng, với hai màu sắc khác nhau có thể lựa chọn là đen và trắng.

Tương tự như model active BS 243 và AM 150, model 301.2 của ELAC sẽ được phát hành tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Thông số kỹ thuật của ELAC 301.2

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm