Loa Active ELAC BS 243

Loa Active ELAC BS 243 ảnh 1

Elac BS 243 Active. Ảnh: Elac.

ELAC BS 243, một trong những bộ loa nổi bật nhất của ELAC giành được khá nhiều giải thưởng âm thanh có tiếng trên thế giới, và đang được bán tại Việt Nam với mức giá 1.500 USD. Sản phẩm tạo ấn tượng cho người dùng từ hệ thống chuyển đổi chất lượng cao dán mác "Made in Kiel" đi kèm với thùng loa bóng lộn. Tiếp nối thành công, ELAC tiếp tục trình làng BS 243 với một phiên bản mới mang tên ELAC BS 243 Active.

Sở dĩ mẫu BS 243 mới được gọi là "Active" bởi vẫn giữ nguyên cấu trúc thiết kế hoàn hảo trên model BS 243, nhưng giờ đây hãng âm thanh của Đức đã trang bị thêm cho model mới một hệ thống ampli tích hợp. Bởi vậy, mỗi một chiếc loa BS 243 Active lại sở hữu loạt ampli Class A/B riêng, đạt công suất 150 Watt. Trong đó, một được nối tới loa tweeter JET còn hai chiếc còn lại được mắc song song, tăng sức mạnh cho loa trầm Aluminium Sandwich Extended Range (AS-XR) 150 mm. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Trái tim của BS 243 Active là một bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP) cao cấp 56-bit, cho phép kết nối tới các ADC và DAC 24 bit/96 kHz, giúp xử lý và trình diễn âm thanh analog.

Loa Active ELAC BS 243 ảnh 2

Hệ thống cổng kết nối nằm ở mặt sau BS 243 Active. Ảnh: Elac.

Chỉ với một thiết lập stereo đơn giản bao gồm hai loa BS 243 Active, nối với nhau thông qua một sợi cable (CAT.6e), hệ thống đã có khả năng trình diễn kỹ thuật số ấn tượng. Ngoài ra, ELAC cũng bổ sung thêm cho model mới một loạt tính năng khác như việc kết nối nguồn analog thông qua cáp link. Như vậy, với mỗi bộ loa sở hữu 3 đường vào khác nhau (2 analog và 1 kỹ thuật số), người dùng có thể thiết lập hệ thống âm thanh với 6 nguồn phát khác nhau.

Nằm phía sau thùng loa là toàn bộ hệ thống kết nối của BS 243 Active, bao gồm chuẩn stereo RCA thông thường, một giắc 3.5 mm và một đường mono đối xứng. Cổng đối xứng là sự kết hợp giữa clip TRS 6.3 mm và kết nối XLR. Thêm nữa, bộ loa của ELAC còn xử lý các tín hiệu kỹ thuật số theo chuẩn S/PDIF thông thường thông qua cổng quang TOSLINK.

Đi kèm với ELAC BS 243 Active là bộ adapter đặc biệt có khả năng xử lý với nhiều nguồn điện khác nhau, từ 110 cho đến 240 Volt, đảm bảo sự tương thích của sản phẩm đối với điện thế tại nhiều thị trường khác nhau. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cho biết thêm, đây là một sản phẩm có khả năng tiết kiệm năng lượng với mức tiêu thụ thấp hơn 0,5 Watt ở chế độ chờ.

Dòng loa này sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng tới. Giá chưa được xác định.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm