Loa 3 đường tiếng mới của B&W

Loa 3 đường tiếng mới của B&W ảnh 1

CM8 thiết kế theo kiểu loa 3 đường tiếng truyền thống. Ảnh: AVReviews.

CM8 được thiết kế kiểu loa 3 đường truyền thống với một trép, một trung và 2 bass với độ cao 96 cm và bề rộng 16,5 cm. Loa trép với công nghệ Nautilus thuôn dài đặc trưng của hãng được trang bị nón nhôm 25mm và một khoang lõi rỗng đặt sau ống âm độc lập, đảm bảo hấp thụ gần như toàn bộ sóng ngược vốn có thể ảnh hưởng tới chất lượng âm phát ra bên ngoài. Bộ phân tần cũng được thiết kế lại riêng cho dòng loa mới với tiêu chí đơn giản nhưng hiệu quả hơn.

Vòng loa trép cũng được cải tiến với các vật liệu bằng cao su nhằm mềm hóa vùng đáp tần thấp. Hộp loa sử dụng một lớp keo tổng hợp đặc biệt mới nhằm giảm tác động do rung động từ loa trép xuống mức gần như bằng 0.

Loa trung sử dụng màng loa sợi Kevlar FST cải tiến kết hợp với nam châm từ tính neodymium, vòng đệm đặc biệt thay thế cho vòng đệm thường và màng thiết kế kiểu gợn sóng chạy từ trung tâm ra đến rìa loa, đảm bảo cải thiện tối đa hiện tượng sóng đứng và giảm thiểu méo âm.

Loa này còn được trang bị công nghệ cân bằng Balanced Drive nằm trong sợi trung tâm của cuộn âm bọc đồng nhằm giảm thiểu hiện tượng thay đổi điện cảm, giúp hệ thống hoạt động ổn định và chính xác hơn. Cuộn âm được đặt với một khoảng từ tính lớn nhằm giúp công suất phát trở nên "mượt" hơn, đạt độ tuyến tính cao hơn.

Loa 3 đường tiếng mới của B&W ảnh 2

Hệ thống này có giá dự kiến là 1.250 bảng Anh. Ảnh: B&W.

Hai loa trầm được trang bị màng kết hợp giữa sợi giấy và sợi tổng hợp Kevlar nhằm cân bằng giữa độ chi tiết cũng như công suất mạnh mẽ. Với thiết kế lỗ thoát Flowport đặc trưng nhờ kiểu bố trí các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt tương tự như trên bóng golf, hệ thống lỗ thoát đảm bảo cho lượng âm ra ngoài nhiều nhất, tránh các dao động phản xạ không cần thiết của âm thoát có thể làm lỏng hay vỡ tiếng khi âm lượng ở mức cao.

Với thiết kế hộp đặc trưng chú trọng tới các yếu tố hấp thụ âm nhằm loại trừ những rung động cả trong và ngoài một cách cẩn trọng nhất, loa CM8 là một lời hứa đảm bảo đem lại chất âm khỏe khắn nhất nhưng vẫn không không kém phần mềm mại và chi tiết. Hệ thống này dự kiến sẽ được bán ra thị trường với mức giá khoảng 1.250 bảng Anh.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm