Lộ diện smartphone bảo mật bằng “võng mạc“

ViewSonic V55 là smartphone được cho là trang bị công nghệ bảo mật bằng cách quét võng mạc Iris, một trong những công nghệ hiện đại nhất hiện nay khi nói đến lĩnh vực bảo mật sinh trắc học. Hình ảnh của ViewSonic V55 cho thấy có thể nó sẽ có một máy quét võng mạc Iris trên góc trên bên phải. Không giống như cảm biến dấu vân tay, máy quét Iris này sẽ được ẩn đi. Khi người dùng muốn mở khóa điện thoại, bạn phải trượt một khe nhỏ đang che máy quét võng mạc ra để kích hoạt, khi đèn bật sáng chính là lúc máy quét được kích hoạt.

Hình ảnh cho thấy V55 sẽ có kèm máy quét võng mạc.

Lộ diện smartphone bảo mật bằng “võng mạc“ ảnh 2

Hình ảnh mặt trước và sao của V55

Ngoài ra, V55 còn kèm theo vài ống kính độc đáo để gắn vào camera (lens rời cho máy ảnh trên smartphone). Người dùng có thể gắn ống kính chụp ảnh dạng mắt cá, ống Macro hay ống góc rộng lên camera để đạt được kết quả chụp ảnh tuyệt vời không thể có trên camera điện thoại thông minh bình thường.

Bộ lens được tặng kèm theo máy

Ngoài các tính năng trên, máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 410 bốn nhân 64-bit 1.4GHz, 2GB RAM và 16GB hoặc 32GB bộ nhớ trong. Màn hình 5,5-inch công nghệ OGS độ phân giải 1920 x 1080p. Máy được trang bị camera 13MP của Sony.

Theo kế hoạch thì sản phẩm này có thể được trình làng vào cuối năm nay, hoặc vào tháng 01/2015. Hiện tại sản phẩm vẫn chưa có giá bán chính thức.

Đọc thêm