Lộ diện nền tảng vi xử lý hiệu suất cao cho TV 8K

SoC (system-on-a-chip) hay còn gọi là hệ thống trên chip, là một vi mạch (IC) được tích hợp các thành phần của một máy tính hoặc các hệ thống điện tử khác.

SoC S900 mới của MediaTek sử dụng CPU đa lõi bao gồm lõi ARM Cortex-A73 và GPU đa lõi Mali-G52 hỗ trợ giải mã video 8K, HDR10+ và đồ họa bên ngoài cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh sản phẩm.

Đối với I/O, S900 hỗ trợ HDMI 2.1A, cung cấp băng thông tối đa đủ để cung cấp nội dung HDR10+, cũng như video 4K chạy ở video 120 Hz hoặc 8K ở 60 Hz.

Nền tảng S900 tích hợp nhiều tính năng AI, bao gồm nhận dạng khuôn mặt, giám sát cảnh, nhận dạng chữ ký giọng nói và trợ lý giọng nói cục bộ. Các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng với bộ phát triển phần mềm NeuroPilot (SDK) và cho phép các thiết bị hỗ trợ S900 hoạt động như các trung tâm điều khiển nhà thông minh cho các sản phẩm nhà thông minh khác nhau. 

Sự hỗ trợ cho các chế độ tương tác mới, chẳng hạn như điều khiển dựa trên giọng nói và cử chỉ, cho phép S900 giải quyết các điểm đau phổ biến của người tiêu dùng liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm IoT.

Ông Mike Chang, Phó chủ tịch tập đoàn MediaTek cho biết việc ra mắt SoC S900 sẽ thúc đẩy một hệ sinh thái AI IoT sôi động hơn. Sản phẩm hiện đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ tiếp cận thị trường tiêu dùng vào đầu năm 2020.

Đọc thêm