Lộ diện chiếc smartphone Android bảo mật nhất thế giới tại VN

DTEK50 là chiếc smartphone BlackBerry mỏng nhất từ trước tới nay với 7,4 mm. Tuy nhiên, đổi lại viên pin của máy chỉ có dung lượng 2.610 mAh, khá thấp cho một smartphone sở hữu màn hình 5,2 inch Full HD, vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 617 (64-bit), 3 GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB (có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài). Máy chạy trên nền Android 6.0 Marshmallow với tùy chỉnh riêng của BlackBerry kèm chip bảo mật độc quyền.

BlackBerry DTEK50 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: T.MẪN

Tại Việt Nam, sản phẩm có mức giá chính thức 7,99 triệu đồng và phân phối qua Công ty PHTD của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Sản phẩm chính thức bán ra từ ngày 1-9 tới đây, tặng kèm viên pin dự phòng BlackBerry 12.600 mAh chính hãng khi đặt mua trước ngày 31-8.

Đại diện của BlackBerry tại Việt Nam cho biết linh hồn của DTEK50 chính là khả năng bảo mật các phần mềm độc quyền đi kèm. Theo đó, DTEK là phần mềm giúp theo dõi, giám sát và ghi nhận các hoạt động nhạy cảm như lấy ảnh, video khi chưa cho phép, tự động bật micro, camera hay tự gửi tin nhắn, truy cập danh bạ hoặc vị trí...

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép máy tự giám sát hệ điều hành và ứng dụng, giúp người dùng nhận biết các mối đe dọa đối với dữ liệu cá nhân cũng như đề xuất các giải pháp bảo mật để cải thiện.

Bên cạnh các giải pháp bảo mật phần cứng, DTEK được coi là vũ khí mới của BlackBerry trên nền tảng Android.

Hãng cũng cam kết đây tiếp tục là sản phẩm "không thể root", sau chiếc BlackBerry Priv cho tới nay vẫn chưa có ai root được dù hãng đã đưa ra giải thưởng hơn 1.000 USD cho việc săn lỗ hổng này. Hãng cũng tự hào cho biết họ là nhà sản xuất đầu tiên vá lỗ hổng QuadRooter, trước cả Qualcomm và Google.

Theo BlackBerry, nhờ chạy trên nền tảng Android cởi mở nên camera và các tính năng giải trí của máy cũng được chú trọng hơn. Sản phẩm sở hữu các tính năng camera "thời thượng" như lấy nét theo pha (PDAF), hỗ trợ chỉnh tay...

Bên cạnh đó, BlackBerry cũng không quên trang bị phím chức năng cứng, cho phép gán các chức năng truy cập nhanh tương tự các đời sản phẩm chạy BlackBerry OS7.

Dưới đây là một vài hình ảnh của sản phẩm tại buổi giới thiệu:

 

Đọc thêm