Lộ diện 2 mẫu máy ảnh Mirrorless hỗ trợ quay phim 8K

Được trang bị hệ thống AF hoàn toàn mới, tốc độ chụp liên tục lên đến 20 fps, bộ ổn định hình ảnh IS có sẵn trong máy, EOS R5 và EOS R6 đều có hai khe thẻ nhớ. Đặc biệt, EOS R5 nổi bật với cảm biến CMOS full-frame 45 MP, chip DIGIC X và khả năng quay video 8K không crop lên đến 30 khung hình/giây (fps).

Tính năng theo dõi gương mặt với Eye Detection AF lần đầu tiên đã xuất hiện ở model EOS R và EOS RP. Với Dual Pixel CMOS AF II, EOS R5 và EOS R6 có thể dùng chế độ AF Priority mode cho người hoặc động vật.

Ngoài ra, máy còn có khả năng nhận diện phần đầu và mắt chủ thể, điều này khá hữu ích với những ai thường chụp ảnh thể thao và động vật.

Cả hai model EOS R5 và EOS R6 đều có bộ ổn định hình ảnh năm trục khắc phục được hiện tượng nhòe do rung tay.

Canon EOS R5.

Dù có thiết kế thon gọn, EOS R5 vẫn có hai khe thẻ (CFexpress và SD). Thẻ CFexpress hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao, giúp máy có khả năng chụp liên tục ảnh tĩnh 45 MP, với tốc độ đến 20 fps, cũng như quay phim 8K RAW (mà không cần thêm thiết bị quay nào khác). EOS R6 có hai khe thẻ (SD). 

Hai model này cũng có khả năng xuất tín hiệu HDMI out và quay phim bên ngoài nhờ cổng micro HDMI tối đa ở 4K 60 fps với 10 bit, 4:2:2.

EOS R5 hỗ trợ LAN không dây 5 GHz và 2.4 GHz mà không cần bất cứ phụ kiện nào khác, người dùng có thể truyền hình ảnh từ máy đến điện thoại, máy tính, hoặc FTP server. EOS R6 chỉ hỗ trợ băng tần 2.4 GHz nhưng vẫn có chức năng FTP & FTPS.

Canon EOS R6

Cả hai mẫu máy ảnh đều hỗ trợ công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng (BLE). Một khi được thiết lập và tạo xong kết nối WiFi, máy ảnh có thể tự động upload file hình ảnh và video, lưu trữ các file đó trên image.canon tối đa 30 ngày mà không giới hạn kích thước. 

EOS R5 có cùng độ bền theo chu kỳ 500.000 như EOS-1DX Mark III, trong khi EOS R6 có độ bền màn trập theo chu kỳ 300.000. Ngoài ra, cửa màn trập của cả hai máy ảnh này có thể được thiết lập để đóng hoặc mở khi tắt nguồn.

EOS R5 có màn hình LCD ở trên cùng, trong khi EOS R6 có nút xoay chọn kiểu chụp (Mode Dial).  

Cả hai máy đều có màn hình LCD đa góc, tạo sự tiện lợi khi dùng cảm ứng để chọn AF và menu. EOS R5 có khung ngắm điện tử (EVF) 0,5 inch độ phân giải cao với 5,76 triệu điểm, hơn EVF của EOS R gấp 1,5 lần. EOS R6 có EVF 3,69 triệu điểm.

Canon EOS R5 và R6 sẽ được bán chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 8-2020 với mức giá lần lượt là 119 triệu và 77 triệu đồng.

Đọc thêm