Lộ cấu hình iPhone 6s trước khi ra mắt


Nhiều thông tin cho rằng, iPhone 6s sẽ được trang bị bộ vi xử lý A9 mới nhất của Apple và có RAM 2GB. Bỏ qua các cuộc tranh cãi và kiện tụng trước đó, Samsung và Apple đã quyết định ngồi lại và làm việc với nhau về bộ vi xử lý A9. Con chip này sẽ được sản xuất bằng công nghệ 14nm FinFET nên sẽ tiết kiệm được khoảng 35% lượng pin tiêu thụ, đồng thời tăng 20% thời gian sử dụng. 

Chip A9 cũng sẽ có kích thước nhỏ hơn 15% so với các dòng vi xử lý được áp dụng công nghệ sản xuất 20nm, việc thu gọn kích thước vi xử lý sẽ giúp các nhà sản xuất có nhiều không gian hơn cho các thành phần khác chẳng hạn như pin, camera… 

Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông tại Đài Loan cũng cho biết thêm rằng Apple có thể sẽ tăng bộ nhớ LPDDR4 RAM của iPhone lên thành 2GB, gấp đôi băng thông nhưng tiêu thụ điện năng ít hơn.
Nhà phân tích chứng khoán Ming-Chi Kuo (KGI ) và các trang web khác như 9to5Mac cùng Sogi (Trung Quốc) cũng đã đề cập đến việc iPhone 6s sẽ có RAM 2GB và sử dụng vi xử lý A9. Hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì, bạn đọc quan tâm có thể theo dõi sự kiện ra mắt sản phẩm của họ vào khuya nay ngày 9/9.

Đọc thêm