Lộ ảnh bom tấn "Catwalk" của Nokia

Lộ ảnh bom tấn "Catwalk" của Nokia ảnh 1

Tin đồn về Catwalk bắt đầu xuất hiện từ tuần trước, tuy nhiên, đến hôm nay, một số chi tiết về thiết kế hoặc cấu hình của nó mới được hé lộ. Đáng chú ý nhất trong số này là nó sẽ được trang bị vỏ máy bằng kim loại aluminum siêu nhẹ. Ngoài ra, Catwalk còn chống thấm nước nhờ lớp tráng vỏ nano đặc biệt do P2i cung cấp. Đây là thành quả của một thỏa thuận hợp tác mà Nokia đạt được với P2i ngay tại triển lãm Mobile World Congress hồi tuần trước.

Theo blogger Eldar Murtzin của Nga thì chỉ có một số rất ít khách tham dự MWC 2013 được tận mắt chứng kiến mẫu smartphone mới này, và ông may mắn là một trong số đó. Tất nhiên, EOS hay Catwalk sẽ trang bị công nghệ chụp ảnh đình đám PureView của Nokia, cụ thể ở đây là ống kính 41 MP với khả năng chống nhòe quang học. Cũng theo tiết lộ của Murtzin thì EOS sẽ là sản phẩm kế nhiệm Lumia 920, smartphone đầu bảng hiện nay của Nokia.

Lộ ảnh bom tấn "Catwalk" của Nokia ảnh 2

Catwalk sẽ thay thế Lumia 920 làm smartphone đầu bảng mới của Nokia

Đối với công nghệ chống nước, P2i sẽ cho phép EOS hoàn toàn chịu được nước kể cả khi người dùng không bọc các cổng kết nối lại.

Dưới đây là nguyên văn bài post tường thuật của Murtzin trên blog cá nhân: "Tại Barcelona, trong một căn phòng bí mật, chúng tôi được xem một số sản phẩm tương lai của Nokia, bao gồm EOS - mẫu smartphone đầu bảng với thân máy bằng kim loại chắc chắn, sang trọng và gây được ấn tượng ban đầu rất tốt nơi tôi. Camera rất mạnh nhưng hơi tiếc khi Nokia vẫn dùng Windows Phone chứ không phải Android".

Nếu mọi việc diễn ra đúng như dự định, EOS có thể ra mắt ngay trong năm nay, song các chi tiết cụ thể hơn về sản phẩm vẫn còn rất ít. Chúng ta sẽ chỉ biết được nhiều hơn khi Nokia tổ chức sự kiện công bố các sản phẩm mới thường niên vào mùa thu tới (năm ngoái, Nokia đã công bố loạt smartphone WP8 trong dịp này).

Cũng trong dịp này, ngoài thông tin rò rỉ về EOS, bạn còn tìm thấy hình ảnh về Lumia 928 với các phiên bản màu đỏ, trắng, ghi và đen. Đây có thể là phiên bản kim loại của 920 với tên mã là Nokia Lazer, Slashgear dự đoán.

Theo Y Lam (VNN / Slashgear)

Đọc thêm