LG trình làng màn hình siêu mịn, vượt xa Retina trên iPhone

Hãng công nghệ Hàn Quốc LG vừa công bố công nghệ màn hình smartphone mới, với kích cỡ 5-inch nhưng đạt có độ phân giải full HD 1080p (1920x1080). Điểm đáng chú ý là màn hình này có mật độ điểm ảnh lên đến 440ppi (pixel per inch).

LG trình làng màn hình siêu mịn, vượt xa Retina trên iPhone ảnh 1

Công nghệ màn hình mới của LG sẽ giúp màn hình smartphone có hình ảnh cực mịn
Công nghệ màn hình này được phát triển dựa trên công nghệ AH-IPS (Advanced High Performance In-Plane Switching), mà theo LG sẽ mang đến hình ảnh có độ trung thực cao nhất, góc nhìn rộng, hình ảnh ổn định và tốc độ phản hồi nhanh khi được chạm vào.

Những thông số về công nghệ màn hình mới này vượt xa rất nhiều so với thông số của màn hình Retina trên iPhone 4S ( độ phân giải 640×960 và mật độ điểm ảnh 326 ppi). Mặc dù hiện tại, iPhone không phải là chiếc smartphone có độ phân giải màn hình lớn nhất trên thị trường, tuy nhiên, đây là sản phẩm mở ra trào lưu cho “cuộc đua” nâng cấp độ phân giải trên màn hình smartphone.

Hiện LG chưa công bố chi tiết về công nghệ màn hình mới cũng như sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ màn hình này sẽ được ra mắt lúc nào. Tuy nhiên, với độ phân giải full HD, chắc hẳn đây là một thiết bị giải trí hoàn hảo để xem video hay chơi game.

Màn hình mới của LG dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới đây, tại Tuần triển lãm công nghệ hiển thị SID 2012 diễn ra ở Boston (Mỹ) từ 4/6. Nhiều khả năng, sau khi được trình làng, LG sẽ không sử dụng độc quyền công nghệ này cho sản phẩm của mình mà sẽ bán lại cho những hãng sản xuất thiết bị khác.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm