LG sẽ không nâng cấp dòng Optimus lên 2.3

LG sẽ không nâng cấp dòng Optimus lên 2.3 ảnh 1

Mẫu Optimus One chạy Android 2.2 với giá hơn 6 triệu đồng của LG. Ảnh: LG.

Pocket-lint đưa tin, vào thứ tư vừa rồi, trả lời với người hâm mộ dòng máy Android Optimus của mình trên Facebook, LG cho biết họ sẽ không nâng cấp các mẫu Optimus của mình, trong đó có cả model đang bán rất chạy Optimus One, lên phiên bản Android Gingerbread 2.3 mới nhất.

Lý do được nhà sản xuất Hàn Quốc đưa ra cho việc từ chối nâng cấp này là cấu hình của các mẫu Optimus không đủ để có thể chạy được Android 2.3. "Dòng Optimus sẽ không thể chạy được bản nâng cấp Gingerbread bởi chúng chỉ sở hữu chip xử lý 600Hz, trong khi Gingerbread yêu cầu chip xử lý tốc độ tối thiểu là 1GHz. Chúng không thể nâng cấp tốc độ chip xử lý bởi vậy việc sử dụng phiên bản 2.3 là hoàn toàn không thể", LG trả lời trên Facebook khi được một fan hâm mộ hỏi về thời gian hãng sẽ nâng cấp sản phẩm của mình.

LG sẽ không nâng cấp dòng Optimus lên 2.3 ảnh 2

LG từ chối nâng cấp lên Android 2.3 vì lý do dòng Optimus không đáp ứng yêu cầu cấu hình tối thiểu. Ảnh: LG.

Tuy nhiên theo Electronistra, LG đã bị hớ trong lời phát biểu của mình bởi thực tế, khi trình làng phiên bản Android mới nhất, Gingerbread 2.3, Google vẫn chưa tung ra tài liệu chỉ định tương thích cho phiên bản này (Gingerbread Compatibility Definiton Document) cũng như việc công khai mã nguồn mở của sản phẩm. Bởi vậy, các nhà sản xuất phần cứng lẫn phần mềm hiện tại vẫn chưa thể biết được mình sẽ làm ra sản phẩm như thế nào cho phiên bản 2.3.

Don Merrill, một kỹ sư của Google còn cho biết, Gingerbread 2.3 sẽ không giới hạn cấu hình tối thiểu như LG đã nói bởi Google không muốn tạo ra một rào cản về phần cứng cho các thiết bị Android. Tuy nhiên, các nhà sản xuất như LG sẽ phải tự tùy chính và xây dựng cấu trúc Android 2.3 cho phù hợp với sản phẩm của mình nếu như muốn sử dụng. Tùy từng phần mềm mà chúng có thể chạy nhanh hay chậm hơn ở các phiên bản Android khác nhau. Việc lựa chọn có sử dụng Android 2.3 hay giữ nguyên 2.2 ở Optimus là quyết định ở LG chứ không phụ thuộc ở Google.

Theo Tú An (Sohoa)

Đọc thêm