LG ra mắt TV 3D thông minh hỗ trợ nhận diện tiếng Việt

Sau khi được giới thiệu tại triển lãm CES 2013, hãng TV Hàn Quốc bắt đầu tung ra thị trường loạt sản phẩm 3D Cinema Smart TV thế hệ mới. Các model bán ra ở Việt Nam bao gồm LA8600, LA6910, LA6620 và LA6200 với kích thước màn hình từ 42 đến 60 inch, model thấp nhất có giá 22,9 triệu đồng trong khi sản phẩm cao cấp nhất có giá 95 triệu đồng.

LG ra mắt TV 3D thông minh hỗ trợ nhận diện tiếng Việt ảnh 1

LA8600, model cao cấp nhất trong dòng 3D Cinema Smart TV 2013.

Điểm chung trên các model 3D Cinema Smart TV mới của LG là đều có những cải tiến về thiết kế cũng như tính năng. Đặc biệt, tính năng nhận diện giọng nói trên TV thông minh của hãng đã hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, cho phép người dùng có thể nói để đưa ra các lệnh tìm kiếm và nhập liệu trên TV thông qua điều khiển Magic Remote. Công nghệ xử lý ngôn ngữ hỗ trợ nhiều vùng miền và đối tượng khác nhau, không yêu cầu phải phát âm theo một chuẩn thống nhất.

Bên cạnh đó, tính năng TV thông minh trên dòng sản phẩm năm nay được LG bổ sung thêm ứng dụng Time Machine, kết hợp với ổ cứng di động cho phép người dùng có thể vừa xem vừa ghi lại các chương trình truyền hình, hoặc tua ngược lại nội dung khi cần thiết...

LG ra mắt TV 3D thông minh hỗ trợ nhận diện tiếng Việt ảnh 2

Điều khiển cảm ứng thông minh Magic Remote tích hợp mic cho phép TV nhận diện được giọng nói, hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt.

Ngoài các ứng dụng như đọc báo VnExpress, xem phim hay nghe nhạc trực tuyến, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng mở rộng thêm khu ứng dụng của mình bằng một số phần mềm Việt hóa mới. Công nghệ kết nối không dây Widi và NFC được tích hợp thêm, cho phép sản phẩm kết nối dễ dàng tới smartphone hay máy tính bảng có hỗ trợ.

4 mẫu 3D Cinema Smart TV mới đều sử dụng công nghệ tấm nền LED IPS độ phân giải Full HD, được đánh giá cao về độ mỏng, độ tương phản và tuổi thọ sử dụng. LG tiếp tục trang bị cho TV 3D của hãng công nghệ thụ động FPR, sử dụng với các loại kính chuyên dụng dạng phân cực gọn nhẹ, không dùng pin.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm