LG nâng cấp phần mềm cho TV "thông minh"

LG nâng cấp phần mềm cho TV "thông minh" ảnh 1

HDTV kết nối mạng của LG sử dụng nền tảng Smart TV. Ảnh: LG.

Trong cuộc đua với đối thủ Samsung về việc bổ sung những ứng dụng, nền tảng giải trí trực tuyến cho người dùng HDTV của mình, LG mới đây đã thông báo về việc chuẩn bị nâng cấp hệ thống Smart TV trên các sản phẩm của mình tại Hàn Quốc.

Một trong những điểm chính ở lần nâng cấp này dành cho nền tảng Smart TV của LG là việc nâng cao tốc độ của trình duyệt Web tích hợp sẵn, tăng khả năng tìm kiếm nội dung chính xác hơn và bổ sung các dịch vụ cung cấp video theo yêu cầu mới. Người dùng di động Android có thể sử dụng tính năng tìm kiếm theo giọng nói ngay trên HDTV, ngoài ra, nền tảng mới của LG cũng cho phép thực hiện thêm nhiều thao tác điều khiển thông cảm điều khiển cảm biến MagicWand của hãng.

Tuy nhiên, cũng như việc Samsung mới chỉ nâng cấp cho người dùng HDTV của hãng tại Hàn Quốc, LG cũng sẽ tiến hành nâng cấp Smart TV của mình tại thị trường quê hương đầu tiên. Các thị trường còn lại tại châu Á hãng chưa đưa ra thông tin cụ thể.

Hiện tại ở VN, LG vẫn chưa chính thức bán ra các mẫu HDTV thế hệ 2011 mới tích hợp nền tảng Smart TV. Tuy nhiên, hãng Hàn Quốc này mới đây đã ký kết hợp đồng với các đối tác VnExpressNCT để cung cấp cho người dùng TV LG tại VN các chương trình đọc báo và nghe nhạc thuần Việt.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm