LG LH50 tối ưu cho cả phim và nhạc

Nút nguồn vẫn duy trì ở cạnh dưới với thiết kế hơi lồi xuống, bên cạnh đó là nút công tắc tắt bật cơ học với chức năng tắt hẳn nguồn điện vào màn hình. Để ở vị trí đứng tên chân đế, màn hình không có vấn đề gì về thiết kế nhưng khi chuyển sang treo tường, các ngõ cắm cổng bên quá sâu vào bên trong khiến cho việc kết nối các thiết bị ngoại vi cơ động như máy ảnh hay máy quay gặp một số bất tiện nhất định. Điều khiển từ xa với lớp vỏ kiểu da đặc trưng LG cũng có cách bố trí khá hợp lý và thân thiện.

Về tốc độ quét hình, LG cũng giống như Sony, có những công nghệ tăng tốc của riêng mình, như TruMotion. LG đã áp dụng cùng lúc hai công nghệ khác nhau nhằm tạo hiệu ứng bù chuyển động hiệu quả hơn. Thứ nhất, nội suy khung hình, tự động chèn những khung hình do máy suy luận thêm vào những khung hình chuyển động sẵn có tạo càm giác chuyển động mượt mà. Thứ hai, quét đèn nền, theo đó, ống đèn đằng sau màn hình được "nhấp nháy" với tần số cao đề hỗ trợ cho cảnh chuyển động.

Phiên bản LH50 của LG cũng được quảng cáo là một LCD "xanh" thân thiện với môi trường nhờ vào một cảm biến thông minh tự động điều chỉnh năng lượng tiêu thụ trong các điều kiện ánh sáng khác nhau cũng như nút công tắc ngắt điện cơ học giúp màn hình tắt điện gần như hoàn toàn. Một tính năng khá thú vị nữa của màn hình này đó là có thể phát nhạc dù màn hình đã được tắt. Tính năng này dù nhiều người không thích vì cho là vô dụng, nhưng đôi khi trong trường hợp dùng loa màn hình nghe nhạc nhỏ trong phòng thì tính năng này lại không hề là một ý tưởng tồi.

Các cấu hình cơ bản khác của LH50 cũng đủ hiện đại như các đối thủ vốn có: Kích cỡ tầm trung 42", độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, tấm nền cao cấp Super IPS, độ tương phản động 80.000:1. Bên cạnh các cổng kết nối thông dụng, model này hỗ trợ 4 cổng HDMI và một cổng USB hỗ trợ cho việc xem ảnh, phim và nghe nhạc từ thiết bị lưu trữ gắn ngoài.

Model này hỗ trợ 4 cổng HDMI cùng một cổng USB. Ảnh: Cnet.
Model này hỗ trợ 4 cổng HDMI cùng một cổng USB. Ảnh: Cnet.

Cũng như hầu hết các màn hình khác, LCD của LG chỉ bắt đầu phát huy sau khi các thông số đã được căn chỉnh lại, dù rằng các thông số cài đặt mặc định đã tiến bộ nhiều so với các đối thủ như không bị quá sắc nét hay quá sáng.

Đối với công nghệ nội suy nhằm hỗ trợ tốc độ quét hình trong những cảnh phim chuyển động, dù rằng đã theo bước Sony nhưng có thể nói công nghệ này của LG vẫn còn khá sơ khai. Khi đặt ở tốc độ quét cao thì bắt đầu xuất hiện quầng sáng nhân tạo, nhưng nếu đặt chế độ thấp thì hình ảnh lại bị giật. Nói chung các công nghệ hỗ trợ này chưa phát huy được nhiều và tốt nhất là nên tắt hết.

Độ tương phản động của màn hình này không ấn tượng khi so sánh với đối thủ đến từ Samsung UA40B7100 với phần hiển thị màu đèn hoàn toàn còn yếu. Tuy nhiên, nếu xem trên các đầu Blu-ray thì kể cả những phim thiên về cảnh đêm như Batman Begin, màu sắc và chi tiết vẫn có thể hiển thị một cách đầy đủ và rõ ràng.

LH50 có góc nhìn rộng. Ảnh: IDG.
LH50 có góc nhìn rộng. Ảnh: IDG.

Dù được trang bị tấm nền IPS vốn vẫn được biết tiếng về khả năng mở rộng góc nhìn mà màu sắc cũng như độ tương phản ít thay đổi. Tuy nhiên, lần này LH50 không phát huy được công nghệ này khi mà chất lượng hình ảnh khi nhìn từ cạnh bị suy giảm nhiều so với nhìn trực tiếp trước màn hình. Bù lại model này đã tránh được lỗi hay mắc phải của các LCD đó là hiện tượng "quầng sáng đám mây" gây nên bởi chính vị trí của các bóng đèn nền.

Để bổ trợ cho phần hình ảnh, LG đã tiêu tốn khá nhiều tiền cho việc nâng cấp chất lượng âm thanh của các thế hệ màn hình của mình với việc mời "phù thủy âm thanh" Mark Levinson danh tiếng cộng tác và phát triển hệ thống loa tàng hình. Hệ thống loa này ít nhất trong chức năng thể hiện tiếng thoại đã cho chất lượng khá xuất sắc và kể cả ở những phim với hệ thống tiếng surround như Mission: Impossible III thì chất lượng cĩng không phải phàn nàn gì nhiều. Cộng với cổng USB cắm máy nghe nhạc, hệ thống loa tàng hình và tính năng phát nhạc ở chế độ tắt màn hình, nghe nhạc bằng màn hình LH50 cũng là một ý tưởng thú vị đáng để thử.

Theo Sohoa.net (Cnet)

Đọc thêm