LG giới thiệu tivi siêu mỏng chỉ bằng giấy dán tường

Công ty này vừa giới thiệu một mẫu tivi siêu mỏng “Tivi giấy dán tường” chỉ dày 1mm và nặng 1,9kg, rất nhẹ nhàng để có thể gắn lên tường chỉ với nam châm.

Tại buổi họp báo ở Hàn Quốc, LG đã giới thiệu hệ thống này, với cách dùng thảm từ gắn phía sau nó để đính lên tường. Chiếc tivi có thể gắn vào tường chỉ bằng một miếng dán. Khi tháo tivi khỏi tường, bạn chỉ cần gỡ màn hình khỏi tấm thảm từ.

LG hy vọng OLED TV có thể trở nên phổ biến, với tivi trở nên mỏng hơn hẳn khi màn hình có thể tự phát ra ánh sáng mà không cần đèn chiếu nền, không giống như màn hình tinh thể lỏng LCD.

Lãnh đạo của ngành OLED thuộc LG, Sang-Deog Yeo, cho biết OLED không chỉ là công nghệ nền tảng đột phá cho công ty này, mà là cho cả nền công nghiệp điện tử.

Màn hình hiển thị hiện nay chỉ là một mẫu thử nghiệm, và LG cho biết chiến lược sản xuất màn hình của công ty sẽ tập trung vào công nghệ OLED. LG hứa hẹn sẽ tăng sản xuất sản phẩm OLED lên 1/3 trong năm nay để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

LG cũng sẽ tập trung vào các màn hình lớn, với dự án giới thiệu màn hình OLED rộng 99 inch trong năm nay. Công ty này đã đưa ra các loại mẫu màn hình OLED 55 inch, 66 inch, 77 inch vào đầu năm nay.

OLED được cho là công nghệ mới cho truyền hình tương lai. Công nghệ này thêm một lớp hợp chất hữu cơ cho phép màn hình không chỉ mỏng hơn, mà còn có thể hiển thị cong. Lớp hợp chất hữu cơ còn có thể tự phát ánh sáng, loại bỏ sự cần thiết của đèn chiếu. Điều này khiến cho OLED là công nghệ đáng xem xét không chỉ cho tivi mà còn cho các thiết bị di động mang bên người khác.

Vài màn hình OLED đã được các công ty như Samsung, LG, Sony sử dụng, nhưng giá của màn hình này vẫn cao hơn khá nhiều so với thị trường màn hình.

Những nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới như Samsung Electronics và LG Electronics cũng đang chuyển sang công nghệ điểm lượng tử cho thế hệ tivi mới, vì cần mất vài năm để công nghệ OLED thích ứng được với thị trường toàn cầu.

Đọc thêm