LG G4 liệu sẽ thành công?

Trang tin Korea Herald cho biết LG đang có ý định ra mắt siêu phẩm kế tiếp của mình vào khoảng cuối tháng tư năm nay. Bằng việc trì hoãn, hay đúng hơn là tránh đụng độ trực tiếp với đại kình địch Samsung Galaxy, chiếc LG G4 sẽ ra mắt và được phân phối toàn cầu vào khoảng 2 tuần sau khi chiếc S6/ S6 Edge được bán ra chính thức.

LG G4 được tin rằng sẽ sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải 2K 1440x2560 pixel đi kèm với thiết kế bo tròn mềm mại, phù hợp với việc cầm nắm trên tay. Dựa vào những tấm ảnh bị rò rỉ, mặt sau của LG G4 có thể sẽ được cấu tạo từ vật liệu khá chắc chắn và rất bám tay (nhưng vẫn không biết được có phải bằng kim loại hay không). Nút nguồn (Power Button) cũng được thay đổi từ hình tròn sang hình bầu dục, và có vẻ phím tăng giảm âm lượng (Volume) cũng được thiết kế lại.

Thiết kế của LG vẫn rất đẹp dù (có thể) mặt sau vẫn được làm từ nhựa. 

Ngoài những thay đổi trên, thết kế lần này của LG nhìn vẫn… hao hao giống chiếc LG G3, điều này có thể khiến những ai mong muốn được nhìn thấy sự đột phá trong thiết kế của LG phải thất vọng. Nhưng theo hướng tích cực, thiết kế từ nhựa sẽ giúp chiếc G4 có giá cả “cạnh tranh” hơn những sản phẩm cùng phân khúc rất nhiều.

Chúng ta đã thấy những chiếc flagship gần đây như Samsung Galaxy S6, HTC One M9, hay sắp tới là chiếc Sony Xperia Z4, đắt đỏ như thế nào, bởi vì chúng được làm từ những vật liệu rất phức tạp. LG với triết lí của họ, có thể tạo ra một sản phẩm với những tính năng tương tự, thậm chí tốt hơn vơi cái giá dễ thở hơn nhiều. Nhưng LG vẫn còn phải làm rất nhiều thứ để theo kịp chiếc Galaxy S6, vốn được trang bị rất nhiều những tính năng cao cấp độc quyền của Samsung như con chip theo tiến trình 14nm, bộ nhớ flash tốc độ cao, công nghệ sạc nhanh chỉ 10 phút (sẽ có thêm 4 giờ sử dụng như nhà sản xuất công bố).

Nhưng các nhà phân tích Hàn Quốc vẫn rất lạc quan về thành công của kẻ kế nhiệm chiếc LG  G3 này. Công ty Kiwoom Securities dự đoán sẽ có tới 15 triệu chiếc LG G4 được bán ra hằng năm, trong khi  theo Korea Investment & Securities sẽ có 9.2 triệu thiết bị được bán ra chỉ trong năm nay. Số phận chiếc LG G4 rất khả quan đúng không?

Là người đến sau trong cuộc đua smartphone, LG đã cố gắng rất nhều trong việc xây dựng thương hiệu của họ. Trong năm 2011, LG đã bán ra 20 triệu thiết bị trên toàn cầu, và đến năm 2014, có 59.6 triệu thiết bị được tiêu thụ, trong đó phải kể đến thành công của chiếc flagship LG G3. Những con số trên đã chứng tỏ LG không phải dạng vừa trong cuộc chiến khốc liệt này. Thế còn số phận của siêu phẩm sắp tới, LG G4 thì sao? Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu LG có lật ngược được ván cờ mà Samsung, đã và đang thống trị ở thời điểm hiện tại.

Một số hình ảnh của chiếc LG G4 sắp ra mắt:

Đọc thêm