LG G3 màn hình nét nhất thế giới chính thức trình làng

“Đơn giản là điều thông minh mới”, một thông điệp ngắn gọn được xuất hiện tại sự kiện đặc biệt để giới thiệu chiếc smartphone G3 của LG. Trên thực tế, sự kiện này của LG đã ít nhiều mất đi sự hấp dẫn, nhất là các thông tin về cấu hình và thiết kế của G3 đã gần như được tiết lộ hoàn toàn từ trước đó.
Thiết kế
Về mặt thiết kế, LG G3 được xem là một bước tiến trong thiết kế so với phiên bản LG G2 trước đây. Mặc dù kích thước màn hình được tăng lên thành 5,5-inch (so với 5,2-inch trên G2) tuy nhiên kích thước của sản phẩm không thay đổi nhiều so với phiên bản trước, nhờ vào viền màn hình siêu mỏng. LG G3 sở hữu số đo 3 chiều bao gồm 146,3 x 74,6 x 8,9 mm (dài x rộng x dày) và có khối lượng 149g.
LG G3 được xem là bước tiến trong thiết kế so với G2 trước đây
LG G3 được xem là bước tiến trong thiết kế so với G2 trước đây
Tương tự như G2 trước đây, LG cũng đưa các phím điều khiển vật lý (phím nguồn, phím điều chỉnh âm lượng) ra mặt sau của máy, tuy nhiên cụm phím này đã có sự thay đổi so với phiên bản G2.
Một điểm trừ đáng tiếc trên chiếc smartphone này đó là thay vì sở hữu lớp vỏ bằng kim loại như được kỳ vọng, LG chỉ trang bị cho sản phẩm lớp vỏ nhựa, nhưng với các họa tiết vân xước khiến nhìn từ xa tạo cảm giác như sản phẩm được làm từ kim loại.
Cấu hình
Một điều đáng tiếc trên G3 đó là thay vì được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 805 mạnh mẽ của Qualcomm, sản phẩm vẫn sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.5GHz, tuy nhiên theo LG thì thế hệ vi xử lý Snapdragon 801 mà mình sử dụng có hiệu suất mạnh hơn so với vi xử lý Snapdragon 801 trang bị trên Galaxy S5 và Xperia Z2.
Điểm nhấn ấn tượng trong cấu hình sản phẩm đó là G3 sở hữu màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải 2K (2560x1440), cho mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi, giúp sản phẩm trở thành smartphone có màn hình nét nhất hiện nay. 
Các thông số cấu hình khác của sản phẩm bao gồm 3GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 32GB  hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy được sở hữu thỏi pin có dung lượng 3.000mAh.
Camera với đèn laser tự động lấy nét
LG G3 được trang bị camera chính độ phân giải 13 megapixel kèm theo đèn flash LED kép, hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học và quay video chuẩn 4K. Mặt trước của sản phẩm là camera 2.1 megapixel.
Mặt sau với cảm biến laser giúp tự động lấy nét nhanh hơn, ngay cả khi thiếu sáng
Mặt sau với cảm biến laser giúp tự động lấy nét nhanh hơn, ngay cả khi thiếu sáng
Điểm nhấn ấn tượng nhất trên LG G3 đó là được trang bị thêm một cảm biến laser ở mặt sau của máy. Cảm biến này sử dụng một chùm tia laser để giúp đo khoảng cách giữa camera và đối tượng chụp ảnh, từ đó sẽ giúp thiết bị tự động lấy nét nhanh hơn. Ngoài ra, tia laser này thực sự hữu dụng trong trường hợp chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, tia laser giúp lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn.
Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị tính năng này giúp cải thiện khả năng chụp ảnh, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.
Camera trước của sản phẩm cũng được trang bị một góc chụp rộng hơn, đặc biệt cho phép chụp ảnh bằng cử chỉ. Theo đó khi người dùng nắm tay phía trước màn hình, camera trước sẽ tự động chụp mà không cần phải nhấn nút để chụp.
Android 4.4 với thiết kế giao diện phẳng
Khi mà giao diện phẳng đang trở thành xu thế thiết kế hiện nay thì LG hẳn sẽ rất khó bỏ qua xu thế này. G3 hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat mới nhất với giao diện được thiết kế lại theo phong cách phẳng, giúp giao diện trên sản phẩm trở nên gọn gàng, sáng sủa và thân thiện hơn.
LG G3 bắt kịp xu thế với giao diện theo phong cách phẳng
LG G3 bắt kịp xu thế với giao diện theo phong cách phẳng
LG cũng trang bị cho sản phẩm của mình thêm nhiều tính năng mới, đáng chú ý nhất trong đó là tính năng “Thông báo thông minh” (Smart Notice), sẽ đưa ra những thông báo cho người dùng phù hợp theo từng ngữ cảnh. Chẳng hạn, tính năng này sẽ thông báo người dùng khi có cuộc gọi nhỡ và hỏi họ có muốn gọi lại hay không, hoặc sẽ gợi ý người dùng mang theo dù nếu ứng dụng thời tiết thông báo hôm nay trời có mưa...
LG cũng đã cải thiện bàn phím trên G3 với tính năng “Bàn phím thông minh” (Smart Keyboard) sẽ ghi nhận những thoái quen gõ bàn phím của người dùng để từ đó đưa ra những từ gợi ý tiếp theo có liên quan với từ mà họ đang gõ.
G3 cũng được chú trọng đến chức năng bảo mật khi được LG trang bị thêm gói chức năng Smart Security, bao gồm các chức năng như Knock Code (cho phép khóa/mở màn hình bằng cách gõ lên màn hình vào những điểm nhất định), Content Lock (cho phép ẩn những file riêng tư và nhạy cảm trên thiết bị) hay tính năng Kill Switch (cho phép xóa sạch dữ liệu trên thiết bị trong trường hợp bị mất hay đánh cắp)...
Ngày ra mắt và giá bán
LG cho biết sản phẩm sẽ có mặt đầu tiên tại Hàn Quốc và sau đó sẽ đồng thời “đổ bộ” tại hàng loạt quốc gia trên toàn cầu thông qua 170 nhà mạng. Tuy nhiên hiện mức giá của sản phẩm vẫn chưa được công bố.
LG G3 sẽ có mặt trên thị trường với 5 màu sắc để lựa chọn, bao gồm đen, trắng, vàng, tím và đỏ.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm