LG đầu tư mạnh vào LED

LG đầu tư mạnh vào LED ảnh 1

LG đang là nhà sản xuất TV LCD đứng thứ hai thế giới, sau hãng Samsung. Ảnh: Aving.

Cả 5 nhà sản xuất LCD hàng đầu thế giới hiện nay đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc kinh doanh sản phẩm TV LED trong năm nay. Nếu như năm ngoái, LED chỉ chiếm 6 % số lượng các sản phẩm LCD nói chung thì trong năm nay, hãng thống kê Digitimes Research dự đoán, các sản phẩm công nghệ LED sẽ chiếm tới 34 % tổng số TV LCD mà các hãng sẽ bán ra thị trường.

Trong đó, LG là một trong những hãng điện tử có nhiều đóng góp nhất cho sự phát triển chung của thị trường TV LED. Là nhà sản xuất TV LCD lớn thứ hai thế giới, LG đã lên kế hoạch trong năm 2010, 20% lượng TV LCD mà hãng bán ra phải là các sản phẩm LED, tương đương với 6,5 triệu sản phẩm, và tới năm 2011 con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên 45%.

LG đầu tư mạnh vào LED ảnh 2

Tỷ trọng sản phẩm LED so với tổng số TV LCD nói chung, theo nghiên cứu của LG. Ảnh: Digitimes.

Để hiện thực hóa kế hoạch của mình, LG Display, một công ty con của LG chuyên về sản xuất màn hình, đã hợp tác với hai công ty khác là Amtran Technology và Everlight Eletronincs, chuẩn bị cho việc xây dựng một nhà máy sản xuất TV LED mới có giá trị 30 triệu USD tại Ngô Giang (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Trong đó, Amtran là hãng sản xuất các tấm nền LCD và có nhiệm vụ hoàn thiện sản phẩm. Còn Everlight là nhà cung cấp các linh, phụ kiện phục vụ cho việc sản xuất TV LED. Digitimes cho biết thông tin, Amtran hiện được biết đến là đối tác chính, chuyên sản xuất TV LCD cho hãng TV hàng đầu của Mỹ, Vizio - nhà sản xuất LCD lớn thứ sáu thế giới hiện nay.

Nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm LED của ba hãng sẽ bắt đầu hoạt động chính thức vào tháng 12/2010, dự tính ban đầu sẽ sản xuất được 100 triệu sản phẩm trong năm nay, sau đó tăng lên 200 triệu sản phẩm kể từ sau năm 2011. Với việc nhu cầu về sản phẩm LED của khách hàng ngày càng tăng và đang trở thành dòng sản phẩm chủ đạo của nhiều hãng sản xuất TV mỏng trên thế giới hiện nay, LG tự tin sẽ thu về được số tiền 650 triệu USD cho việc kinh doanh sản phẩm LED trong năm 2010.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm