LG cải tiến thế hệ màn hình 2010

LG cải tiến thế hệ màn hình 2010 ảnh 1

Dòng LED đầu bảng của LG, chiếc Infinia LE9500. Ảnh: Akihabaranews.

Nổi bật là dòng LED đầu bảng Infinia LE9500 với tấm nền siêu mỏng và hỗ trợ nội dung 3D. Loạt màn hình 2D thường cũng được ra mắt ồ ạt với 22 mẫu LED, 19 mẫu LCD thường và 8 mẫu Plasma mới.

Điểm nhấn của các dòng sản phẩm 2010 của LG có thể thấy ngay là đều có độ mỏng đáng kinh ngạc. Có vẻ như để giành ngôi vị những màn hình mỏng nhất, LG đã lựa chọn hướng sử dụng đèn LED và hộp media rời.

Dưới đây là những tính năng mới mà tạp chí Cnet ghi nhận được từ các thế hệ HDTV năm nay của hãng.

LG cải tiến thế hệ màn hình 2010 ảnh 2

LG sử dụng đèn LED cho các mẫu TV mới và coi là một giải pháp để mỏng hóa sản phẩm. Ảnh: Dodevic.

Công nghệ quét hình 480 Hz

Có thể nói LG là hãng đầu tiên đưa ra tốc độ quét hình 480 Hz cho cả LCD thường và LCD LED để an lòng người mua về công nghệ giảm thiểu nhòe hình. Để đạt được tốc độ này, LG đã kết hợp giải pháp nội suy khung hình 240 Hz với công nghệ quét ánh sáng nền.

Giải trí với nội dung Netcast

Các nội dung giải trí Netcast đã được LG tích hợp vào thế hệ màn hình mới với nhiều nội dung và nhà cung cấp dịch vụ hơn. Đáng kể nhất là hãng Skype với khả năng cho phép người dùng đàm thoại video qua TV với camera hoặc webcam và micro gắn kèm. Các dịch vụ khác như Netflix, Vudu, YouTube, Napster hayYahoo widgets, thậm chí sắp tới rất có khả năng thêm cả dịch vụ phim ảnh của CinemaNow và DivX TV.

Mở rộng kết nối không dây

Kết nối không dây đã được cải tiến đáng kể cho cả dữ liệu và nội dung âm thanh hình ảnh. Cổng USB tích hợp giờ đây cho phép người dùng gắn adapter Wi-Fi duyệt phim ảnh qua mạng Internet hay mạng gia đình, trong khi reciever không dây khác cũng được hỗ trợ để truyền dẫn tín hiệu Full HD từ hộp media rời trong bán kính khoảng 30 mét.

Điều khiển "đũa thần"

Không thể không kể đến thế hệ điều khiển TV thế hệ mới với việc loại bỏ những phím bấm rối mắt, thay bằng các cảm biến gia tốc và các công nghệ cảm biến khác có khả năng nhận dạng chuyển động tay cầm, đem đến một trải nghiệm mới với điều khiển như thể chơi trò chơi.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm