Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc”

Cả 2 mẫu ultrabook này dự kiến sẽ được chính thức ra mắt vào tuần sau tại triểm lãm CES 2012, tuy nhiên, Levono đã sớm công bố các thông tin chi tiết và mức giá các sản phẩm của mình.

Thinkpad T430u - Ultrabook đầu tiên được trang bị Thunderbolt

Mẫu ultrabook đầu tiên mà Lenovo giới thiệu có tên gọi T430u, với độ dày 20mm và khối lượng 1,8kg. Sản phẩm được trang bị màn hình LED 14-inch, webcam độ phân giải HD 720p.

Về cấu hình, T430u sử dụng vi xử lý Core i mới nhất của Intel, với bộ nhớ RAM lên đến 16GB và 1TB bộ nhớ lưu trữ. Về mặt kết nối, sản phẩm hỗ trợ khe đọc thẻ nhớ, cổng kết nối HDMI, USB 3.0 và đáng chú ý nhất đó chính là cổng kết nối truyền tải dữ liệu tốc độ cao Thunderbolt.

Đây là mẫu laptop đầu tiên sử dụng Windows được trang bị cổng kết nối thunderbolt. Trước đó, Apple đã trang bị công nghệ thunderbolt này cho MacBook Pro vào tháng 2 năm ngoái.

Với mục tiêu nhắm đến khách hàng doanh nhân nên Lenovo cũng đã trang bị cho T430u những tính năng bảo mật cần thiết như bảo mật vân tay và tích hợp thêm hệ thống bảo mật dựa trên phần cứng Vpro của Intel.

Máy có thời lượng pin 6 giờ và chỉ mất 30 phút để sạc được 80% dung lượng pin.

Sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 6 tới đây với mức giá khởi điểm 849 USD.

Những hình ảnh được công bố của T430u:
Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 1

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 2

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 3

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 4

ThinkPad X1 Hybrid - Ultrabook với nhiều tính năng “độc”

Đáng chú ý trong 2 mẫu ultrabook vừa được giới thiệu của Lenovo đó là mẫu sản phẩm có tên ThinkPad X1 Hybrid (lai). Sản phẩm này có thiết kế mỏng hơn so với T430u, điểm dày nhất chỉ 16mm, Lenovo gọi đây là chiếc ThinkPad mỏng nhất mà mình đang có.

ThinkPad X1 Hybrid là chiếc laptop đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 3 mới nhất của Intel, với tên mã Ivy Bride, mà thậm chí Intel cũng chưa chính thức công bố về thế hệ vi xử lý này. Đây là thế hệ vi xử lý kế tiếp, cho phép tiết kiệm năng lượng và có tốc độ xử lý nhanh hơn thế hệ vi xử lý Sandy Bridge hiện nay của Intel.

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 5

Đây là chiếc ThinkPad mỏng nhất của Lenovo
Intel dự kiến những mẫu laptop đầu tiên sử dụng Ivy Bridge sẽ được ra mắt vào nữa đầu năm 2012, như vậy, ThinkPad X1 cũng sẽ xuất hiện trên thị trường trong thời gian này.

Một điều khá thú vị, bên cạnh vi xử lý Intel, ThinkPad X1 Hybrid còn được trang bị một vi xử lý ARM của Qualcomm, tương tự như nhưng vi xử lý đang sử dụng trên các thiết bị di động hiện nay.

Ngoài ra, ThinkPad X1 được trang bị một tính năng khá độc đáo, đó là có thể hoạt động trên 2 hệ điều hành khác nhau. Bên cạnh hệ điều hành Windows 7 mặc định trên X1, người dùng có thể chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, hoạt động trên hệ điều hành Linux.

Chế độ tiết kiệm năng lượng này sẽ được hoạt động nhờ vào vi xử lý ARM của Qualcomm, điều này cho phép tiết kiệm năng lượng hơn và kéo dài thời  gian sử dụng hơn. Ở chế độ này trang bị các tính năng cơ bản như nghe nhạc, xem phim, duyệt web… Đây là lý do giải thích cho cái tên Hybrid (lai) của mẫu ultrabook này.

Cấu hình chi tiết của X1 gồm vi xử lý Core i7 (Ivy Bridge), tốc độ 2,7GHz, 8GB bộ nhớ RAM, 160GB ổ cứng lưu trữ SSD và một cổng kết nối USB 3.0.

Máy cũng được trang bị tính năng bảo mật vân tay, tích hợp 3G và có thời lượng pin lên đến 10 giờ. Tương tự như T430u, X1 Hybrid cũng chỉ mất 30 phút để sạc được 80% thời lượng pin.

Sản phẩm sẽ có mắt trong nửa đầu năm nay, với mức giá khởi điểm 1.599 USD.

Những hình ảnh được công bố của X1 Hybrid:

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 6

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 7

Lenovo trình làng ultrabook mới với tính năng “độc” ảnh 8

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm