Lenovo ThinkPad X100e tiêu chuẩn 2N

Lenovo ThinkPad X100e tiêu chuẩn 2N ảnh 1

Mẫu máy siêu di động phổ thông của Lenovo ThinkPad X100e có hình dáng tương đương chiếc netbook.

Khác với IdeaPad phục vụ nhu cầu giải trí, ThinkPad X100e hướng tới người dùng thường xuyên phải di chuyển hay giới văn phòng. Máy có trọng lượng 1,5 kg với gờ mỏng nhất là 15 mm.

Lenovo sáng tạo hai tông màu mới cho X100e, gồm đỏ đun và trắng sữa bên cạnh màu đen truyền thống. Toàn bộ thân máy được phủ cùng tông màu mang đến cảm giác chắc chắn và cứng cáp. Lớp sơn bóng mờ cũng có tác dụng hạn chế tình trạng lưu vân tay khi dùng.

Lenovo ThinkPad X100e tiêu chuẩn 2N ảnh 2
Cổng kết nối được bố trí 2 bên cạnh máy, tạo thuận lợi cho người sử dụng.

ThinkPad X100e có bàn phím rời (chiclet) theo tiêu chuẩn ISO. Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi soạn thảo văn bản, bàn phím của ThinkPad X100e còn có khả năng chống thấm nước rất tốt, hạn chế rủi ro có thể xảy ra với các bộ phận bên trong. Touchpad rộng rãi hỗ trợ cảm ứng đa điểm khá nhạy giúp người dùng dễ dàng điều khiển con trỏ.

Lenovo ThinkPad X100e tiêu chuẩn 2N ảnh 3

Bàn phím chicklet trong X100e

Một điểm khác biệt ở ThinkPad X100e là máy sử dụng bộ vi xử lý Athlon Neo MV-40 tốc độ 1,6 GHz lần đầu tiên được sử dụng trong dòng máy ThinkPad. Không chỉ siêu tiết kiệm năng lượng, vi xử lý Athlon Neo MV-40 còn đảm bảo vận hành mượt mà trên hệ điều hành Windows 7 Professional nhờ sự hỗ trợ từ bộ nhớ trong 2GB. Hỗ trợ đắc lực cho phần cứng là bộ sản phẩm Lenovo ThinkVantage. Với ThinkVantage, người dùng có thể quản lý và tùy biến X100e một cách nhanh chóng và tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự tối ưu cho máy. Các công cụ bảo mật và phục hồi dữ liệu được tích hợp sẵn cũng là sự đảm bảo cần thiết phòng khi rủi ro xảy ra.

Lenovo ThinkPad X100e tiêu chuẩn 2N ảnh 4

ThinkPad X100e có trọng lượng 1,5 kg với điểm mỏng nhất là 15 mm.

Tuy không có card đồ họa rời nhưng hình ảnh trên màn hình 11,6 inch của X100e vẫn rất tươi sáng và sống động. Độ sáng màn hình được tùy chỉnh rất linh động, cân đối giữa hai yếu tố là chất lượng và tiết kiệm năng lượng. Độ phân giải 1.366 x 768 pixel mang đến một khung ảnh rộng đủ để thưởng thức các bộ phim HD chất lượng cao. Loa của ThinkPad X100 bố trí phía dưới tạo nên hiệu ứng vang tốt. Góc nhìn cũng được mở rộng hơn nhờ lớp phủ chống lóa trên bề mặt màn hình. Một ưu điểm nữa ở tính năng đa phương tiện của X100e là webcam bắt hình rất tốt, rõ nét cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây là điều cần thiết khi hội thảo trực tuyến qua mạng đang ngày một trở nên phổ biến.

Các cổng kết nối của ThinkPad X100e nằm kín đáo trong lớp vỏ nhựa nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. ThinkPad X100e có kết nối đa dạng với 3 cổng USB, VGA, khe đọc thẻ, giắc audio, cổng Ethernet, Bluetooth và Wi-Fi. Kết nối 3G cũng là một tùy chọn hợp lý nếu người dùng hay phải đi công tác và có nhu nối mạng Internet thường xuyên. Pin 6 cell Li-Ion của ThinkPad X100e cho phép vận hành liên tục trong gần 6 tiếng với các ứng dụng đơn giản.

ThinkPad X100e hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối Công ty XNK Nhật Huy (www.slink.vn) với giá tham khảo khoảng 10.546.000 đồng(chưa VAT).

(Theo Sohoa - Nguồn: Công ty Truyền Thông Việt)

Đọc thêm