Lenovo lại hoãn ra mắt laptop lai IdeaPad U1 đến 2011

Lenovo lại hoãn ra mắt laptop lai IdeaPad U1 đến 2011 ảnh 1
IdeaPad U1 vẫn chưa được xuất xưởng.
Ông David Roman, trưởng phòng tiếp thị của Lenovo cho biết hãng hoãn kế hoạch tung sản phẩm này ra thị trường vì nó chưa đáp ứng được những tiêu chuẩn của hãng. Ngoài ra, ông này cũng tiết lộ IdeaPad U1 có thể sẽ được hãng sản xuất máy tính Trung Quốc thiết kế lại trước khi được trình làng.

Lenovo lần đầu tiên công bố IdeaPad U1 hồi tháng 1 vừa qua và gọi nó là “chiếc máy tính lai đầu tiên của ngành công nghiệp sản xuất PC dành cho người tiêu dùng”. Thiết bị này khi được ra mắt là một chiếc laptop Windows với màn hình cảm ứng có thể tháo rời để trở thành một chiếc máy tính bảng riêng biệt.

Ngoài ra, Lenovo còn cho biết IdeaPad U1 sở hữu màn hình 11,6 inch, nặng 1,7 kg. Thiết bị này chạy trên nền tảng Windows 7 nhưng khi được tháo rời, máy lại chạy trên hệ điều hành Linux. Một khi được tháo rời thì chiếc tablet này có thể truy cập vào mạng Internet thông qua kết nối 3G.

Giá bán lẻ của IdeaPad U1 được dự đoán tại thời điểm này lên tới 999 USD. Tuy nhiên, sau khi thiết bị này được công bố, Lenovo đã liên tục trì hoãn ngày ra mắt.

Thay vào đó, hồi tháng 7, Lenovo tuyên bố đang lên kế hoạch trình làng một mẫu tablet có tên gọi là LePad. Theo Lenovo, chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Phát ngôn viên Roman cho biết Lenovo vẫn chưa quyết định liệu IdeaPad U1 sẽ được bán ra như một chiếc máy tính lai hay Lenovo sẽ bán phần tablet của sản phẩm này như một thiết bị riêng của hãng.

Lenovo sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ nặng khí khi tung ra máy tính bảng. Hồi tuần trước, Apple đã bắt đầu bán chiếc tablet iPad của hãng tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Các công ty công nghệ khác của Trung Quốc cũng đã bắt đầu phát triển những thiết bị máy tính bảng khác của riêng họ.

Hồi đầu tháng này, ZTE, một trong những nhà cung cấp mạng và điện thoại lớn nhất của Trung Quốc tuyên bố họ đang phát triển một chiếc máy tính bảng có tên là SmartPad V9. Mẫu tablet này sẽ chạy trên hệ điều hành Android 2.1 và sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch. SmartPad V9 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại châu Âu, Mỹ Latinh và khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Theo Võ Hiền (Dân trí /  PCWorld)

Đọc thêm