Lenovo IdeaTab A2109 lõi tứ 9.0 inch trình làng

Lenovo IdeaTab A2109 lõi tứ 9.0 inch trình làng ảnh 1

IdeaTab A2109. (Nguồn: technostall.com)
IdeaTab A2109 được kỳ vọng là một trong những sản phẩm giúp Lenovo nhanh chóng trở thành doanh nghiệp có lượng máy tính bán chạy nhất thế giới.

Những ưu điểm nổi bật của Lenovo ideaTab A2109:

1. Vi xử lý lõi tứ Nvidia T30SL Tegra3 4*1.2GHz

Lenovo IdeaTab A2109 là máy tính bảng được tích hợp chip Tegra3 lõi tứ gia tăng chạy siêu phân luồng đa nhiệm, 12 lõi đồ họa GeForce giúp tăng tốc thực thi đồ họa đa truyền thông, làm tăng tốc độ xử lý Flash nhanh gấp 2 lần, tải video nhanh và mượt mà, xử lý HTML5 và WebGL nhanh gấp 3 lần, chỉnh sửa phim ảnh nhanh gấp 2 lần.

Ngoài ra, Tegra 3 được Nvidia đã hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển trò chơi điện tử để giúp họ tối ưu hóa các ứng dụng được hiệu chỉnh riêng cho chip, cho phép chơi trò chơi điện tử 3 chiều (3D) đẹp mắt, sống động và các hiệu ứng phức tạp.

Nvidia đáp ứng đòi hỏi khá cao khả năng xử lý của card đồ họa trong việc dựng cảnh, tạo môi trường 3D động của các trò chơi điện tử nổi tiếng như Battlefield, Modern Warfare.

2. Màn hình và âm thanh

Trên màn hình 9 inch độ phân giải 1280 x 800 với tốc độ 30 khung hình/giây, người sử dụng có thể thưởng thức video Full HD (1080p) mượt mà và sắc nét với góc nhìn rộng tới 178 độ và hệ thống âm thanh vòm ảo chất lượng cao.

Vì khi mà yếu tố loa không được các hãng chăm chút nhiều thì Lenovo đặc biệt chú ý bố trí hai loa kép strereo ở những góc cho chất lượng âm thanh tốt nhất.

Cùng với chương trình mềm xử lý âm thanh số nổi tiếng SRS, Lenovo tuyên bố ideaTab A2109 sẽ cho chất lượng bass tốt nhất từ trước đến nay trong các dòng sản phẩm của hãng.

Thưởng thức phim ảnh, trò chơi điện tử 3D với hiệu ứng phức tạp trong khung cảnh đẹp mắt và âm thanh sống động.

3. Camera và hội thoại trực tuyến

Máy được tích hợp 2 camera, camera sau 3MP AF (Rear) quay phim dễ hiệu chỉnh để tải lên và chia sẻ ngay, chức năng chụp hình lấy nét tự động và nhiều tùy chọn khác, trong đó đáng chú ý nhất là kỹ thuật chụp ảnh nhòe chuyển động (Motion Blur).

Camera trước 2MP FF giúp thực hiện cuộc gọi truyền hình bằng các ứng dụng miễn phí như Skype, yahoo, Facebook. Lenovo A2109 được trang bị 2 camera để chụp ảnh, quay phim độ nét cao (HD) và hội thoại hình trực tuyến

4. Kết nối và chia sẻ dữ liệu

Lenovo A2109 hỗ trợ truy cập internet và chia sẻ dữ liệu nhanh chóng với kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 3.0 quản lý năng lượng tốt hơn cùng với khả năng kết nối liên tục cho tốc độ truyền tải lên đến 24 Mb/giây.

Các cổng giao tiếp như cổng micro USB, micro HDMI bố trí hợp lý bên cạnh máy, đặc biệt khe cắm nâng cấp thẻ nhớ microSD ẩn trong thân máy đảm bảo tính thẩm mỹ và bảo mật cao.

Vỏ máy thiết kế chắc chắn bằng hợp kim nhôm và lớp sơn tĩnh điện giúp tản nhiệt tốt. Các cổng giao tiếp được bố trí trên canh và ẩn trong máy, đảm bảo tính thẩm mỹ và bảo mật cao

5. Pin và lưu trữ

Với hầu hết người dùng điện thoại, máy tính bảng cho công việc hay giải trí đều cần sạc pin liên tục sau một thời gian sử dụng.

Nếu tăng dung lượng pin, thời lượng dùng pin sẽ tăng theo nhưng thiết bị sẽ nặng và dày hơn.

Để xử lý vấn đề này, chip Tegra 3 với nguyên lý hoạt động 4-1, nghĩa là bổ sung thêm lõi thứ 5 có tốc độ 500 MHz.

Lõi thứ 5 này tiêu thụ ít năng lượng, có thể thực thi nhiệm vụ thứ cấp nhằm giảm gánh nặng cho 4 lõi CPU, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động và tiết kiệm năng lượng đến 61%./.
(Theo TTXVN)

Đọc thêm