Lenovo IdeaPad Y550P: Sức mạnh của Core i7

Lenovo IdeaPad Y550P: Sức mạnh của Core i7 ảnh 1
Lenovo IdeaPad Y550P nhìn rất đơn giản, mang đậm phong cách của Lenovo và tạo cho người dùng sự thoải mái, bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng

Với màu xám đen quý phái và một viền cam bao bọc quanh các cạnh của khung màn hình, Lenovo IdeaPad Y550P tạo ấn tượng cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy được trang bị màn hình 15.6 inch và độ phân giải HD 1366 x 768, phía cạnh trên màn hình được bố trí một webcam quen thuộc ở giữa.

Bàn phím được thiết kế nằm gọn gàng theo kiểu truyền thống với các phím có độ rộng vừa phải, tạo sự thoải mái cho người dùng, hai bên có các nút chỉnh âm lượng. Phía trên là hai loa JBL có sub-woofer được bố trí 2 bên tạo nên một phong cách lạ mắt. Giữa hai chiếc loa là một dãy những phím cảm ứng với đèn led đẹp mắt, cho phép người dùng dễ dàng lướt nhẹ ngón tay để di chuyển đến các ứng dụng hoặc thư mục cần thiết. Phía dưới bàn phím là TouchPad quen thuộc được bố trí lệch về phía trái.

Một chi tiết đáng chú ý của máy nữa là tất cả các giao tiếp đều được bố trí ở 2 cạnh bên và cạnh trước. Ở cạnh trái là cổng HDMI để xuất phim HD, cổng kết nối mạng, máy chiếu và 1 cổng USB, bố trí gọn gàng xung quanh hệ thống toả nhiệt. Cạnh phải là ổ đĩa Blu – ray, 2 cổng USB và lỗ cắm nguồn điện cho máy. Phía trước là giắc cắm âm thanh và mic theo chuẩn 3.5mm. Trọng lượng của máy là 2,75kg, sử dụng pin 6 cell, trang bị đầy đủ các kết nối wifi, bluetooth.

Sức mạnh tuyệt vời của Core i7

Với cấu hình thuộc vào loại “khủng” nhất hiện nay khi trang bị chip lõi tứ Intel Core i7-720QM 4x1.66GHz/1333MHz/ 6MB L3, HyperThreat. Card đồ hoạ Nvidia GeForce GT 240M 1 GB, 2 thanh RAM DDR3 có tổng dung lượng 4GB có thể nâng cấp lên thêm khi vẫn còn dư tới 2 slots, ổ cứng 500GB 5400rpm HDD Sata. Lenovo Y550P cho hiệu năng sử dụng làm hài lòng rất nhiều người, kể cả những khách hàng được xem là khó tính nhất.

Máy sử dụng hệ điều hành Windows 7 Home Premium bao gồm tính năng Lenovo Enhanced Experience, một tiện ích mà Lenovo phối hợp với Microsoft triển khai, giúp Windows 7 khởi động nhanh hơn 56% so với XP hay Vista. Thực tế thử nghiệm cho thấy chỉ mất khoảng 1 phút 2 giây là máy đã khởi động lên màn hình xanh windows, đồng thời lúc tắt máy người dùng cũng chỉ mất khoảng 5 giây, một tốc độ được xem là nhanh nhất vào thời điểm hiện nay. Để khởi động photoshop và mở một file .TIF có dung lượng 140MB ở chiếc máy này, người dùng chỉ mất có 22 giây.

Tuy nhiên, do ổ cứng chỉ có tốc độ 5400rpm nên việc cài các phần mềm vào máy cũng không tối ưu về tốc độ so với các dòng laptop không sử dụng core i7 trên thị trường. Nhưng ưu điểm của nó là người dùng có thể cài rất nhiều ứng dụng cùng lúc mà không ảnh hưởng nhiều đến CPU. Sức mạnh chiếc máy được thể hiện ấn tượng khi cài chương trình máy ảo wmware với 3 hệ điều hành, sử dụng hết dung lượng RAM, CPU chỉ chạy không quá 70%, một kết quả làm hài lòng rất nhiều người.

Về chất lượng hình ảnh, với card đồ hoạ GT 240M lên tới 1GB và chip core i, độ phân giải màn hình cao, máy cho chất lượng phim HD tuyệt hảo, người xem sẽ có cảm giác như đang xem phim ở một chiếc rạp thu nhỏ. Đặc biệt với công nghệ nvidia cuda khiến cho CPU chỉ chạy khoảng 5-10% khi xem phim tạo ra một sự tiết kiệm lớn cho người dùng. Bên cạnh đó, những người đam mê chơi game cũng sẽ hài lòng với chiếc máy này, khi hình ảnh hiển thị các game có đồ hoạ 3D là rất tốt, tuy nhiên đối với các game có cấu hình cao người chơi vẫn sẽ có cảm giác bị giật màn hình. Còn những người làm đồ hoạ chắc sẽ không được hài lòng cho lắm, khi dùng chương trình benmark 06 cho cảm giác rất khó chịu, bị giật rất nhiều cảnh. Về chất lượng âm thanh, khi để chế độ normal loa nghe to hơn hẳn và rất trong, còn ở chế độ SRS hay Dolby lại bị dư treble. Các kết nối của máy đều hoạt động tốt, webcam cũng cho hình ảnh sắc nét.

Nhìn chung với bộ vi xử lý Core i7, Lenovo IdeaPad Y550P đã thể hiện được sức mạnh của mình. Thế nhưng, điều đáng buồn là pin chiếc máy này lại không được như mong muốn. Khi chạy các ứng dụng với 50% độ sáng thì pin của máy dùng được 2 giờ 10 phút, còn khi max độ sáng và coi phim HD thì pin chỉ dùng được 1 giờ đến 1 giờ 15 phút. Với dung lượng như vậy sẽ làm nhiều người không hài lòng, tuy nhiên có thể khắc phục bằng việc mua thêm pin ngoài. Giá của chiếc máy này được công ty phân phối FPT bán tại Việt Nam là 32.999.000 đồng chưa bao gồm VAT.

Theo Lê Mỹ - Đức An (ICTnews)

Đọc thêm