Lenovo đưa ultrabook 14 inch nhẹ nhất thế giới đến CES 2014

ThinkPad X1 Carbon mới có trọng lượng khoảng 1,27kg, được thiết kế bằng sợi carbon - chất liệu trong sản xuất máy bay và xe đua, nhẹ hơn và kết cấu chắc khỏe hơn so với magie và nhôm.

Máy được trang bị bàn phím Adaptive Keyboard, tích hợp chức năng điều chỉnh bằng cử chỉ, giọng nói, cho phép người dùng tương tác một cách thân thiện và hiện đại hơn; ứng dụng công nghệ hiển thị CorlorBurst Display cho những hình ảnh ở độ phân giải cao hơn, sáng hơn, sắc nét hơn; có tùy chọn kết nối 4G.

ThinkPad X1 Carbon

ThinkPad X1 Carbon

Không chỉ có thời lượng pin lên tới 9 giờ, ThinkPad X1 Carbon còn sử dụng công nghệ Rapid Charge giúp máy sạc nhanh đạt mức 80% chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng kết nối One Link giúp loại bỏ mớ dây cáp rườm rà; cho phép người dùng sử dụng nguồn điện, kết nối Gigabit Ethernet và được hỗ trợ màn hình kép thông qua một cáp duy nhất nhờ các giải pháp docking ThinkPad OneLink.

ThinkPad OneLink Pro Dock.

ThinkPad OneLink Pro Dock.

Cũng tại CES 2014 lần này, Lenovo ra mắt sản phẩm ThinkPad OneLink Pro Dock gồm nhiều cổng USB, cổng kết nối âm thanh và Ethernet, hỗ trợ hiển thị trên hai màn hình thông qua các cổng DisplayPort và DVI trên một số mẫu máy nhất định. Thiết bị dock này còn được tích hợp adapter 90W AC để cung cấp nguồn điện cho máy xách tay, hỗ trợ sạc nhanh và có thể sử dụng để sạc cho các thiết bị khác như smartphone.

ThinkPad 8

ThinkPad 8

Cùng với ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 3 và ThinkPad OneLink Pro Dock, Lenovo còn đem đến CES 2014 tablet ThinkPad 8 với 3 chế độ sử dụng (gồm tablet, desktop, chế độ gấp ngang) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị di động có khả năng kết nối với bàn phím và màn hình hiển thị để có trải nghiệm máy tính đầy đủ.

ThinkPad 8 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ mới nhất Intel Bay Trail Quad Core, dung lượng lưu trữ lên tới 128GB, một cổng Micro USB 3.0, kết nối LTE và trải nghiệm Windows 8 Pro.

Các mẫu máy New ThinkPad X1 Carbon sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 1/2014 với giá khởi điểm từ 1.299 USD. Cũng vào cuối tháng 1, các mẫu tablet chuyển đổi ThinkPad 8 tùy cấu hình sẽ được bán với giá khởi điểm 399 USD và mẫu thông dụng Topseller có giá từ 429 USD. Riêng OneLink Dock Pro đang được bán trên thị trường với giá 179 0USD.

Theo Ngọc Mai (ICTnews)

Đọc thêm