Lên đời smartphone

Nhằm tìm kiếm những điều khác lạ với chú “dế” của mình, nhiều người đã tìm cách khoác lên chiếc áo mới như mạ vàng điện thoại, thay áo champane cho iPhone 5. Bên cạnh đó là chạm trổ, làm logo quả táo phát sáng hay vẽ nghệ thuật vỏ máy. Mức giá “độ” các sản phẩm này cũng dễ chịu nên thu hút được nhiều người dùng.

Đủ chiêu đổi đời điện thoại

Dẫn đầu xu hướng “độ” điện thoại hiện nay là cách đổi vỏ cho iPhone 5 thành 5s. Theo đó, iPhone 5s màu vàng champane đang làm điên đảo giới mê Apple thì nhiều người dùng cũng muốn sở hữu màu vỏ độc đáo này. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều đơn vị đã cho ra đời dịch vụ lên đời iPhone 5 thành 5s vàng.

Bên cạnh các dịch vụ mọc lên như nấm, thậm chí cách thức thay vỏ vàng này cũng được các diễn đàn chia sẻ thường xuyên. Với phương pháp này, chỉ cần bỏ thêm 1-2 triệu đồng, người dùng một chiếc iPhone 5 cũ sẽ có thể sở hữu một chiếc điện thoại mang dáng dấp iPhone 5s phiên bản mới nhất. Theo đó vỏ cũ của iPhone 5 sẽ bị tách bỏ, thay bằng 5s Gold với các chi tiết khác như màu vàng, chữ iPhone phía sau kéo dài ra so với phiên bản 5. Nhiều nơi còn làm dịch vụ cao cấp hơn là thay nút home, camera cho giống hoàn toàn với 5s.

Lên đời smartphone ảnh 1

Nâng cấp iPhone bằang cách thay vỏ và độ nút bấm đang được nhiều người yêu thích.

Ngoài cách chơi trên, “độ” logo cũng là một cách thể hiện sự khác biệt cho điện thoại. Vừa qua, chuyên gia độ Lê Trường Tài ở Cần Thơ cũng vừa cho ra đời chiếc iPhone 5 với logo Apple phát sáng. Vì vỏ “quả táo” iPhone 5 làm bằng kim loại nên Tài phải khoét vỏ, với máy cắt, khoan, kết hợp với laser. Biện pháp tản sáng cho logo cũng được Tài tính toán kỹ, vỏ màu hay màu đèn đều được thay đổi theo sở thích khiến chiếc điện thoại cá nhân như khoác hẳn chiếc áo mới cá tính.

Nguồn sáng của logo được lấy trực tiếp từ pin, chàng trai 25 tuổi ở Cần Thơ này là người độ hàng loạt sản phẩm hot của Apple như iPhone 2, iPhone 4 và cả iPad. Tài không độ điện thoại vì mục đích kinh doanh mà làm theo yêu cầu, sở thích.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm đến dịch vụ vẽ nghệ thuật Airbrush, với đủ mẫu mã từ tranh trừu tượng đến phong cách thể thao. Theo đó chiếc vỏ điện thoại nhanh chóng biến thành tác phẩm nghệ thuật rất đẹp mắt chỉ sau 30 phút. Dù ra đời khá lâu nhưng hiện nay giới trẻ vẫn thích thú với trào lưu này.

“Độ” để giảm chi phí mua máy mới

“Mình xài iPhone 5 cũng khá lâu, vợ mình cũng xài, không muốn đổi điện thoại vì tốn thêm khá nhiều tiền nhưng khi thấy màu vàng thì gần như mê mệt. Rất may được người bạn tư vấn nên cả hai vợ chồng chọn cách thay vỏ Gold, vừa đẹp lại không bỏ thêm mấy chục triệu đồng mua hai cái máy mới” - anh Hùng Sơn, nhà ở quận 10, cho biết.

Theo anh Nguyễn Thanh Nguyên, chủ unlock24.com, hiện nay đa số đơn vị chỉ nhận thay vỏ, rất ít nơi thay luôn nút home và làm lại camera mặt sau cho iPhone 5 giống 5s. Cửa hàng của anh thì đảm nhận thay trọn bộ với giá hơn 1,6 triệu đồng nên rất được nhiều người ưa chuộng.

“Nút home 5s được chế tác giống hệt, camera cũng làm lại nhưng vẫn đảm bảo flash trên máy cũ. Chúng tôi mới làm dịch vụ trọn bộ này ba ngày nhưng mỗi ngày có hơn 10 người hỏi đặt, tôi nghĩ nhu cầu lên đời iPhone 5 hiện nay là khá cao” - anh Nguyên phân tích.

Về vẽ Airbrush, anh Nhựt Minh, chủ cửa hàng AirbrushW ở Cà Mau, cho rằng xu hướng này đã có từ hơn một năm nay nhưng vẫn còn khá hot, mỗi tuần anh nhận thiết kế, sơn cho khoảng 4-5 điện thoại nhiều dòng với nhiều loại máy khác nhau. Tùy từng hình ảnh và độ chi tiết nhưng mỗi lần vẽ Airbrush thì khoảng từ 250.000 đồng/máy trở lên.

“Sơn thì mình dùng loại sơn cho xe máy, mình cũng tự mày mò thiết kế, vẽ, xịt xịt một thời gian rồi tự làm được. Khách hàng nữ thường chọn loại phong cảnh, khách nam ưu chuộng ảnh cá tính như xe, ảnh thể thao...” - anh Minh chia sẻ.

Dùng phần mềm để được trải nghiệm mới

Bên cạnh việc thay đổi lớp vỏ bên ngoài, nhiều người dùng cũng chọn trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới bằng giải pháp nâng cấp hệ điều hành hay cài các phần mềm đổi giao diện. Đơn cử như các dòng iPhone 4 và 4S, người dùng vẫn có thể cài giao diện iOS 7 để trải nghiệm sản phẩm như một chiếc iPhone 5s. Thậm chí người dùng cũng có thể cài giao diện iOS cho các dòng điện thoại Android và ngược lại thông qua các phần mềm Theme.

PHAN SAN

Đọc thêm