Leica X Vario chính thức trình làng với mức giá 2.850 USD

Leica X Vario hay còn được biết đến với tên gọi Leica Mini M là mẫu máy ảnh compact đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến định dạng APS-C và ống kính (không thay đổi được) zoom quang 2,5x.

Leica X Vario chính thức trình làng với mức giá 2.850 USD ảnh 1

Leica X Vario sở hữu ống kính zoom quang, cảm biến lớn trong một ngoại hình gọn nhẹ, cổ điển. Ảnh: Leica.

Theo Leica, cảm biến APS-C CMOS độ phân giải tiêu chuẩn 16,1 megapxiel của X Vario có dải nhạy sáng ISO từ 100 đến ISO 12.500. Ngay phía trước cảm biến là cụm ống kính Vario Elmar 18-46mm/f3.5-6.4 ASPH (tương đương tiêu cự 28-70mm trên máy phim 35mm). Ống kính của máy cũng được trang bị thành phần thấu kính phi cầu nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng cầu sai, cho hình ảnh chất lượng cao, song vẫn giữ được ngoại hình gọn nhẹ cho ống kính.

Leica X Vario có thiết kế ngoại hình khá gọn nhẹ (kích thước 133 x 73 x 95 mm, trọng lượng khoảng 680g. Tốc độ chụp nhanh nhất của Leica X Vario vào khoảng 1/2000s. Máy còn có khả năng chụp liên tục với tốc độ từ 3 đến 5 khung hình/giây. Ngoài đèn flash cóc tích hợp, Leica X Vario còn được trang bị hot shoe tương thích tốt với các phụ kiện flash rời của hãng như Leica SF 24D, Leica SF 58; hay kính ngắm điện tử Leica EVF 2 Viso-Flex. Leica X Vario sở hữu hệ thống lấy nét 11 điểm AF hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt. Màn hình LCD 3” cố định ở mặt sau máy hỗ trợ góc quan sát rộng, độ phân giải xấp xỉ 920.000 điểm ảnh. Pin sạc Leica BP-DC8 đi kèm máy cho thời lượng chụp khoảng 450 tấm ảnh với một lần sạc đầy. Đặc biệt, đi kèm mỗi sản phẩm còn có thêm phần mềm xử lý ảnh Adobe Lightroom nổi tiếng. Hiện tại, người dùng yêu thích thương hiệu và sản phẩm mới có thể đặt hàng trước thông qua các nhà phân phối của Leica.

Theo Quỳnh Lâm (VNE)

Đọc thêm