Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng

Hơn 3 tuần sau khi trình làng trên toàn thế giới, Leica T đã có mặt tại Việt Nam. Máy cho cảm giác cầm lớn hơn so với trên ảnh, độ nặng vừa phải, đầm tay và chắc chắn dù có những ý kiến về lớp vỏ nhôm khó cầm khi ra mắt. Sản phẩm còn đi kèm với các phụ kiện như dây đeo silicon, bao đựng bảo vệ nhiều màu sắc hấp dẫn. 

Bộ sản phẩm kèm ống kính kit 18-56 mm có giá 95 triệu đồng. Nếu mua riêng thân máy là 49 triệu đồng, ống kính kit là 46 triệu đồng, ống kính 23 mm f/2 là 50 triệu đồng.

Leica T là sản phẩm ra đời dưới sự hợp tác với đội ngũ thiết kế của hãng ôtô Audi (trước đó từng có hai sản phẩm là Leica C và M9 Titanium). Máy được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối, thời gian đánh bóng bằng tay tới 45 phút mỗi chiếc, lắp đặt thủ công và ra đời tại chính quê hương của Leica, nước Đức.

leica-tttt-8327-1400217539.jpg

Leica T.

Máy có đèn flash dạng pop-up được giấu vào thân máy. Các nét thiết kế của máy liền mạch, mềm mại, ít có chi tiết thừa và hoàn toàn khác so với những mẫu Leica M cổ kính, phong trần. Nhà sản xuất cũng đơn giản tối đa hệ thống điều khiển với chỉ hai bánh xe, nút chụp, vòng chỉnh nguồn và phím quay phim. Mọi tính năng khác được điều khiển thông qua màn hình 3,7 inch độ phân giải 854 x 480 pixel hỗ trợ cảm ứng.

Leica T có thể gắn kính ngắm EVF nhưng chỉ là tùy chọn thêm. Máy cũng tích hợp khả năng lấy nét tự động, kết nối Wi-Fi và có thể điều khiển từ xa thông qua ứng dụng cho các máy chạy iOS.

Phần cứng bên trong của Leica T bao gồm cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 16 megapixel do Sony sản xuất, không có bộ lọc răng cưa để tăng tính chi tiết của ảnh, ISO hỗ trợ tối đa là 12.800. Máy có thể quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây và âm thanh sterreo. Leica cho biết pin đi kèm có thể sử dụng để chụp 400 kiểu sau mỗi lần sạc.

Máy ảnh của Leica sẽ bắt đầu bán ra trên toàn thế giới vào ngày 26/5 nhưng một bất ngờ lớn nằm ở mức giá của sản phẩm. Nguyên thân máy là 1.850 USD, cao hơn so với nhiều máy mirrorless trên thị trường nhưng là "rẻ" so với các máy cảm biến lớn của Leica.

Do sử dụng ngàm mới, Leica cũng đưa ra hai phiên bản ống kính đầu tiên tương thích bao gồm Leica Summicron-T 23mm f/2 ASPH và Vario-Elmar-T 18–56 mm f/3.5–5.6 ASPH.

Mẫu máy ảnh không gương lật cao cấp của Leica gây ấn tượng với vỏ nhôm tinh xảo, thiết kế và phím điều khiển tối giản và hầu hết thông qua màn hình cảm ứng.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 2

Leica T là sản phẩm đánh dấu sự góp mặt của hãng trong thị trường máy ảnh mirrorless đang rất sôi động. Không mang chất rangefinder truyền thống, không tính năng cũ kỹ bảo thủ đặc trưng, Leica T cho thấy tư duy hiện đại, khác lạ từ hãng máy ảnh Đức.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 3

Được giới thiệu trên toàn thế giới vào ngày 24/4 vừa qua nhưng hôm nay mẫu máy này đã có mặt tại Việt Nam. Bộ sản phẩm kèm ống kính kit 18-56 mm có giá 95 triệu đồng. Nếu mua riêng thân máy là 49 triệu đồng, ống kính kit là 46 triệu đồng, ống kính 23 mm f/2 là 50 triệu đồng. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 4

Leica T khiến người cầm liên tưởng đến phong cách thiết kế của Apple. Tuy nhiên, đây là sản phẩm ra đời dưới sự hợp tác với đội ngũ thiết kế của hãng ôtô Audi (trước đó từng có hai sản phẩm là Leica C và M9 Titanium). Máy được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối, thời gian đánh bóng bằng tay tới 45 phút mỗi chiếc, lắp đặt thủ công và ra đời tại chính quê hương của Leica, nước Đức.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 5

Mặt trên của máy chếch bên trái là logo Leica T, chân cắm hot-shoe, hai bánh xe điều khiển, phím chụp, vòng bật/tắt nguồn và phím quay video riêng biệt. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 6

Sản phẩm sử dụng khe cắm thẻ nhớ SD, cổng microUSB. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng là 16 GB. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 7

Phần cứng bên trong của Leica T bao gồm cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 16 megapixel do Sony sản xuất, không có bộ lọc răng cưa để tăng tính chi tiết của ảnh, ISO hỗ trợ tối đa là 12.800. Máy có thể quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây và âm thanh sterreo. Leica cho biết pin đi kèm có thể sử dụng để chụp 400 kiểu sau mỗi lần sạc.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 8

Leica T có thể gắn kính ngắm EVF nhưng chỉ là tùy chọn thêm. Máy cũng tích hợp khả năng lấy nét tự động, kết nối Wi-Fi và có thể điều khiển từ xa thông qua ứng dụng cho các máy chạy iOS.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 9

Đèn flash dạng pop-up được giấu trong thân máy. Để sử dụng đèn, người dùng cần xoay vỏng chỉnh nguồn thêm một nấc để làm bật đèn flash. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 10

Khay đựng pin cũng là một chi tiết thú vị của Leica. Khi đẩy lẫy chốt, pin sẽ nhô ra nhưng chưa thể rút ra ngay. Người dùng khi đó cần nhấn nhẹ vào đáy pin để mở thêm một lấy mới có thể đưa pin ra ngoài. Thiết kế này giúp pin không bị trượt ra ngoài quá nhanh khi gạt lẫy. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 11

Pin có dung lượng 985 mAh, có thể chụp liên tiếp khoảng 400 kiểu sau mỗi lần sạc đầy theo Leica. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 12

Mọi tính năng khác được điều khiển thông qua màn hình 3,7 inch độ phân giải 854 x 480 pixel hỗ trợ cảm ứng.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 13

Do mới là phiên bản demo nên firmware của máy hoạt động chưa thực sự ổn định, công nghệ màn hình cảm ứng điện dung nhưng chưa thực sự mượt mà. Bản phần mềm sắp tung ra hứa hẹn sẽ khắc phục nhược điểm này. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 14

Do sử dụng ngàm mới, Leica cũng đưa ra hai phiên bản ống kính đầu tiên tương thích bao gồm Leica Summicron-T 23mm f/2 ASPH có giá 1.950 USD và Vario-Elmar-T 18–56 mm f/3.5–5.6 ASPH có giá 1.750 USD. Kính ngắm có tích hợp GPS của máy có giá 595 USD.

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 15

Ở hai bên, có các lỗ cắm để đeo dây hoặc bao đựng. Cách tháo lắp chốt cũng khá giống di động của Apple khi dùng một que chọc vào lỗ nhỏ để đẩy lẫy ra ngoài. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 16

Leica T có phụ kiện dây đeo bằng chất liệu silicon với màu vàng, đen...

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 17

Người dùng cũng có thể sử dụng một số loại vỏ bao bảo vệ đi kèm. 

 Leica T về Việt Nam với giá 95 triệu đồng ảnh 18  

"Đồ chơi" của Leica T có dây đeo vai, dây hand-trap, ngàm chuyển sử dụng ống kính Leica M. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm