Laptop "xanh" tại triển lãm CeBit 2010

Các sản phẩm này được cấp các chứng nhận xanh như EPD (Environmental Product Declaration), Carbon Footprint và EU Flower. Hãng máy tính này có các công nghệ độc quyền Super Hybrid Engine giúp kéo dài thời lượng pin lên đến 35-53%. Ngoài ra, bộ phận xử lý năng lượng EPU (Energy Processing Unit) gắn trên bo mạch chủ giúp tiết kiệm năng lượng CPU đến 80,6% và năng lượng hệ thống đến 40%. Những cải tiến công nghệ xanh của Asus giúp tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời lượng pin qua việc điều chỉnh năng lượng cho hệ thống một cách thông minh, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động tối đa cho máy.

Máy tính xách tay xanh là bộ sưu tập của Asus U Series Bamboo. Loại laptop này sử dụng nguyên liệu sinh thái là bột gỗ tre kết hợp với hợp kim nhôm để tạo thiết kế thanh lịch, sang trọng và đặc sắc. Tre được coi là nguyên liệu sinh thái hàng đầu. Nó giúp kiến tạo cho người sử dụng chiếc laptop này một không gian ấm áp và nhẹ nhàng. Mẫu thiết kế này sử dụng CPU Intel Core i3, i5, hoặc i7 hỗ trợ 3% về ép xung. Những đặc tính xanh khác gồm có chế độ chuyển đổi graphic giúp tiết kiệm pin, cổng kết nối siêu nhanh USB 3.0 (nhanh hơn USB 2.0 đến 10 lần). Ngoài ra, công nghệ cách mạng nVIDIA Optimus cũng giúp tiết kiệm pin và cổng VGA hỗ trợ màn hình với độ phân giải cao và tốc độ "refesh" nhanh.

Bên cạnh đó, Asus còn tạo ra một bộ sưu tập các sản phẩm máy tính xách tay, card đồ họa, và bo mạch chủ tích hợp nhiều GPU dành cho những người mê game. Dòng sản phẩm Rog của Asus có sức mạnh, mức độ ép xung và tinh chỉnh (tweaking). Sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu của game thủ.

Asus G51J 3D sử dụng Intel Core i7 là laptop đầu tiên trên thế giới dùng công nghệ NVIDIA GeForce 3D Vision gắn card đồ họa NVIDIA GTS 260n với bộ nhớ đồ họa 1 GB và 8 GB bộ nhớ toàn hệ thống. Asus G51J 3D được trang bị màn hình 3D, kính 3D, công nghệ âm thanh EAX 3D Advance HD 4.0 đem đến sự sống động và độ sâu vào màn hình 15,6 inch.

Cũng trong dòng sản phẩm game, bo mạch chủ Rampage III Extreme sử dụng chip Intel X58 đem đến nhiều sức mạnh cho laptop. Bo mạch chủ này chỉ sử dụng những thành phần mạnh và mới nhất như thiết kế độc quyền Extreme Engine Digi+, CPU Intel 6-core mới nhất, cổng VGA 4PCIE x 16 hỗ trợ công nghệ tích hợp đồ họa SLI hoặc Crossfire X.

Laptop "xanh" tại triển lãm CeBit 2010 ảnh 1

Ngoài ra, sản phẩm card đồ họa ARES (phiên bản giới hạn) sử dụng GPU kép Radeon HD5870 và 4 GB bộ nhớ đồ họa giúp hoạt động 23% mạnh hơn so với Radeon HD5970. Quạt tản nhiệt lớn giúp tăng luồng không khí luân chuyển đáng kể lên đến 6 lần mà không gây tiếng ồn.

Laptop "xanh" tại triển lãm CeBit 2010 ảnh 2

Máy tính xách tay Asus NX90 kết hợp công nghệ âm thanh ICEPower của hãng loa Đan Mạch nổi tiếng Bang&Olufsen, tạo ra công nghệ độc quyền SonicMaster cùng thiết kế lịch lãm sang trọng do chính nhà thiết kế chính của B&O, ông David Lewis thực hiện. Sản phẩm có hình dáng độc đáo với 2 loa thùng đứng ôm gọn 2 bên màn hình và 2 bàn di chuột (Dual Touchpad) ở 2 bên bàn phím.

Tại CeBIT 2010, Asus còn trình làng thế hệ 4 của dòng netbook EeePC 1015PE có cổng kết nối siêu tốc USB 3.0, dung lượng nhớ khổng lồ 750 GB với thời gian sử dụng pin lên đến 14 tiếng nhờ công nghệ độc quyền tiết kiệm năng lượng ASUS Super Hybrid Engine. Đây là thời lượng pin kỷ lục cho phép người sử dụng làm việc và giải trí cả ngày trên máy. Chiếc EeePC mới với nhiều màu mang nhiều đặc tính phù hợp cho nhiều đối tượng người sử dụng.

Laptop "xanh" tại triển lãm CeBit 2010 ảnh 3

Cũng thuộc thế hệ 4, Asus EeePC vỏ sò1015PE là netbook thời trang cao cấp, siêu nhẹ và siêu mỏng, được bọc aluminum. Sản phẩm quyến rũ và bắt mắt nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ.

Laptop "xanh" tại triển lãm CeBit 2010 ảnh 4

Asus được xếp hạng trong 10 tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thuộc nhóm “InfoTech 100” của Tạp chí BusinessWeek trong 12 năm liền và là nhà sản xuất laptop cung cấp dịch vụ bảo hành 2 năm tại 200 thành phố ở 100 quốc gia trên toàn cầu.

(Theo VNE - Nguồn: Asus International)

Đọc thêm