Laptop, tablet Windows 8 cảm ứng sẽ giảm còn 4 triệu đồng

Laptop, tablet Windows 8 cảm ứng sẽ giảm còn 4 triệu đồng ảnh 1

Những tablet windows 8 cảm ứng như của Lenovo sẽ giảm giá chỉ còn 200 USD?

Các quan chức của hãng chip Intel đã đưa ra nhận định này trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh quý I, theo đó, giá bán của laptop, máy tính bảng Windows 8 sẽ giảm tới mức chỉ còn ngang ngửa với các tablet Android bình dân hiện nay. Những thiết kế này sẽ dựa trên nền tảng chip lõi tứ Bay Trail sắp ra mắt của Intel.

Một trong những rào cản lớn của laptop, máy tính bảng Windows 8 hiện nay chính là giá thành quá cao (từ 400 USD trở lên). Nhưng với Bay Trail, nhà sản xuất vẫn đáp ứng được yêu cầu về thiết kế siêu mỏng song lại có thể ép giá xuống chỉ còn một nửa", Tổng Giám đốc Paul Otellini của Intel chia sẻ.

So với cấu trúc chip Atom, Bay Trail là một thiết kế hoàn toàn mới và có hiệu suất đạt gần với các dòng chip Intel đại chúng hơn. Trong khi đó, Atom thường bị chê là hiệu suất thấp và tốc độ chậm, không đáp ứng được các yêu cầu về xử lý trong khi thiết kế lại không gọn nhẹ, tối ưu hóa điện năng sử dụng như đối thủ ARM.

Đầu tháng này, một quan chức của Intel ở Trung Quốc cũng tiết lộ Bay Trail sẽ là "dòng chip Atom mạnh nhất tính tới thời điểm này, với hiệu suất điện toán cao gấp đôi so với thế hệ Atom hiện hành" và sẽ cho phép các hãng PC tạo ra những thiết kế chỉ mỏng đúng 8mm. Thời lượng pin dự kiến của các thiết bị này có thể lên tới 1 ngày và thời gian chờ kéo dài tới nhiều tuần.

Mặc dù các quan chức Intel không đề cập cụ thể đến kích cỡ màn hình của các sản phẩm Windows 8 giá rẻ, song nhiều khả năng, chúng sẽ là những thiết bị cỡ nhỏ dưới 8-inch. Hiện cuộc đua trong phân khúc 200-300 USD đang rất sôi động với các tablet Android liên tục ra mắt, sử dụng các vi xử lý lõi tứ dựa trên thiết kế ARM.

Theo dự kiến, loạt sản phẩm đầu tiên dùng chip Bay Trail sẽ có thể xuất xưởng vào trước mùa mua sắm cuối năm. Đồng thời, những thiết kế ultrabook dùng chip Haswell mới cũng có thể hạ giá xuống chỉ còn 499 USD trong thời gian tới.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm