Laptop đỉnh cho doanh nhân tại Ces 2013

Laptop đỉnh cho doanh nhân tại Ces 2013 ảnh 1

ThinkPad Edge E431 (màn hình 14in) và E531 (màn hình 15.6in) là các sản phẩm mới nhất dành cho doanh nhân của hãng Lenovo. ThinkPad Edge E431 và E531 vẫn được kế thừa những đặc điểm nổi bật nhất từ ThinkPad E430/E530 như hệ thống bảo vệ chủ động giúp chống sốc cho ổ cứng, hệ thống bảo mật dành cho môi trường doanh nghiệp cho phép mã hóa ổ cứng hoặc chặn các cổng vào/ra, bàn phím và touchpad chống nước. Nhận dạng vân tay giúp giảm bớt việc nhập mật khẩu khi sử dụng hàng ngày.

Dự kiến khi chính thức tung ra thị trường vào tháng 6/2013, các dòng sản phẩm này có thể có thêm phiên bản cảm ứng (touch) để tận dụng thế mạnh của hệ điều hành Windows 8.

Lenovo cũng giới thiệu một chuẩn sạc mới có tên là OneLink cho phép dùng 1 cáp đơn vừa để xạc pin, vừa để truyền video và dữ liệu. Để người sử dụng có thể khai thác được tối ưu hệ thống, Lenovo cũng giới thiệu dock cùng tên có kèm theo 4 cổng USB, cổng HDMI và cổng mạng.

ThinkPad Edge - văn phòng di động mạnh mẽ

Tiếp nối truyền thống về dòng sản phẩm ThinkPad cho doanh nhân, các dòng ThinkPad Edge được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Advanced Audio cho phép họp qua video mà vẫn thể hiện được âm thanh trong và hình ảnh rõ nét nhất qua camera 720p độ phân giải HD, kể cả khi ánh sáng yếu hoặc trong khu vực nhiều tạp âm gây nhiễu. Màn hình chống chói có độ phân giải cao giúp người dùng có thể làm việc ngoài trời hoặc trong các điều kiện ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào màn hình.

Một đặc điểm không thể không nhắc tới trên các dòng máy ThinkPad, đó chính là bàn phím chống tràn nước với thiết kế kiểu nhôm phay màu đen trên máy E430 hay bàn phím sơn nhung mịn có kèm theo bàn phím số riêng trên máy E530. Với độ nảy tiêu chuẩn và thiết kế giảm tiếng động, việc vừa họp hội nghị qua video vừa gõ phím không làm ảnh hưởng tới âm thanh khi giao tiếp.

Công nghệ độc quyền Lenovo Hard Disk Drive Performance Booster khi được kiểm định với các phần mềm benchmark cho thấy tăng tốc độ đọc ghi dữ liệu lên tới 184% so với các hệ thống đĩa cứng máy xách tay thông thường.

Với các model có card đồ họa rời, hãng đã làm việc với nhà sản xuất thiết bị đồ họa hàng đầu NVIDIA đưa vào công nghệ OPTIMUS giúp máy tiết kiệm pin trên 30% so với các máy dùng card đồ họa rời tương đương cấu hình. Với pin tiêu chuẩn 6 cell và công nghệ Battery Safeguard Hardware Authentication, máy có thể dùng được tới 8 tiếng liên tục.

Cũng giống như các dòng máy cho doanh nhân cao cấp ThinkPad khác, ThinkPad Edge được trang bị cổng kết nối USB “always on” cung cấp điện để sạc các thiết bị ngoài như điện thoại, tablet mà không cần bật máy.

Ngoài những yếu tố về hình thức và tính năng trên, điểm độc đáo khác biệt và ưu việt nổi trội mà các máy Lenovo ThinkPad dòng Edge chức năng khởi động nhanh (RapidBoot) có chứng nhận Lenovo Enhanced Experience 3 (EE.3) dành cho Window 7 và Windows 8.
Hiện các dòng máy tính cho doanh nhân ThinkPad Edge E430 (màn hình 14in) và E530 (màn hình 15.6in) hiện đang được phân phối tại Việt Nam và bán tại các đại lý của Lenovo và CMC trên toàn quốc.

ThinkPad Twist - máy tính xách tay lai máy tính bảng

Bên cạnh các dòng máy ThinkPad Edge thông thường, Lenovo và CMC cũng giới thiệu tại Việt Nam siêu phẩm máy tính xách tay lai máy tính bảng có tên là ThinkPad Edge S230u hay còn được biết đến với tên Lenovo ThinkPad Twist.

Đây là một ultrabook cao cấp có màn hình cảm ứng siêu cứng Gorilla Glass kích thước12,5in trang bị cấu hình Intel Ivy Bridge core i5-3317U (2.6Ghz, 3MB L3) mới nhất, bộ nhớ trong 4GB, ổ cứng 500GB và 1 ổ cứng thể rắn SSD 24GB mSATA cho phép khởi động vào hiệu năng cao hơn. Hệ điều hành Windows 8 64bit đi kèm cho phép khai thác máy này dưới dạng notebook thông thường hay dạng máy tính bảng một cách linh hoạt và tiện dụng.

Laptop đỉnh cho doanh nhân tại Ces 2013 ảnh 2

Thiết kế xoay với bản lề 360o và gập ngược cho phép dùng Twist dưới 4 dạng, notebook thông thường, dạng máy tính bảng, dạng chữ V dựng thẳng trên bàn, hay là dạng treo.

Công nghệ Dolby® Home Theater® v4 và micro kép cùng với các tính năng giảm nhiễu hình ảnh, chống tiếng vọng và bàn phím triệt âm cho phép người dùng trải nghiệm hội nghị truyền hình hoặc chat trên máy tốt hơn nhiều so với các máy tính khác.

Màn hình cảm ứng của ThinkPad Twist rất mượt mà khi dùng với Windows 8 giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời và khai thác được thế mạnh của hệ điều hành mới, dù dùng theo cách thức thông thường hay khi dùng như một máy tính bảng.

Toàn bộ các sản phẩm ThinkPad Edge E430, E530 và S230u (Twist) bán tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là Công ty Sản xuất và Thương Mại CMC (CMC P&T) được bảo hành chính hãng 2 năm cho cả phần linh kiện và công thay thế.

Theo Thúy Ngà (VNN)

Đọc thêm