Làn sóng Android mới tràn vào VN

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 1

X10, một trong những mẫu smartphone "đình đám" nửa đầu năm nay. Ảnh: Quốc Huy.

Năm 2010 có thể được xem là thời điểm "được mùa" của các mẫu di động chạy Android. Sau gần một năm tiếp cận thị trường, từ tháng Giêng đến nay, cả chục mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành của Google đã có mặt trên cả hai phân khúc xách tay lẫn chính hãng.

Chỉ tính riêng các mẫu máy được phân phối chính thức, đã thấy sự xuất hiện của đa dạng thương hiệu từ HTC, Samsung, Sony Ericsson đến Acer, Motorola, LG, thậm chí cả tên tuổi nhỏ như WellcoM cũng ra mắt các mẫu với giá rẻ.

Dạo qua các cửa hàng, siêu thị điện thoại, có thể nhận thấy smartphone sử dụng nền tảng Android đang chiếm lĩnh gần hết các phân khúc cao cấp. Hàng loạt những siêu phẩm như Xperia X10 của Sony Ericsson, HTC Desire, Legend, Motorola Milestone thu hút sự quan tâm của người dùng.

Ngoại trừ iPhone ở nhóm hàng xách tay, các mẫu di động chạy Android đang ngày một chiếm lĩnh phân cao cấp. Hiện chỉ còn lác đác vài mẫu máy sử dụng nền tảng khác đang bán như Sony Ericsson Vivaz Pro, Satio, Nokia N900 hay HTC HD2 giá 10 triệu trở lên.

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 2

Acer vừa bán ra các mẫu Android tầm trung và cao cấp. Ảnh: Quốc Huy.

Chỉ tính trong những ngày đầu tháng 7, đã có tới gần 10 mẫu smartphone sử dụng nền tảng này xuất hiện. Model đáng chú ý nhất có mặt hiện trên thị trường là XT720 Milestone (11 triệu) của Motorola. Đây là chiếc Android nối tiếp phiên bản Milestone có bàn phím khá thành công đầu năm nay.

Acer cũng trình làng bộ đôi beTouch E400 và Liquid E S100. Trong đó, E400 được chờ đợi sẽ có doanh số tốt bởi mức giá gần 6,5 triệu đồng, máy chạy Android 2.1, vi xử lý 600 MHz, màn hình cảm ứng 3,2 inch. Liquid E có giá cao hơn, 10,4 triệu đồng. Thiết bị này có cấu hình mạnh hơn với màn hình 3,5 inch, vi xử lý Snapdragon 768 MHz, kết nối 3G, HSDPA. Máy cũng chạy Android 2.1 với một giao diện được chỉnh sửa riêng.

Sau chiếc GW620 với bàn phím QWERTY, giá 5,5 triệu đồng, hôm qua nhiều cửa hàng đã đưa mẫu GT540 Optimus vào bán. Thiết bị mới có giá 4,9 triệu, đây được xem là một trong những điện thoại Android giá tốt nhất. Tuy nhiên, cấu hình của GT540 Optimus khá đơn giản với màn hình 3 inch, kết nối 3G và sử dụng Android phiên bản 1.6.

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 3

Galaxy S hàng chính hãng sẽ được bán đầu tháng 8 tới. Ảnh: Quốc Huy.

Chiếc smartphone chạy Android "đình đám" nhất xuất hiện trong tháng là Galaxy S của Samsung. Hai phiên bản 8 và 16GB hiện chỉ mới có mặt trên phân khúc xách tay, hàng chính hãng phải tới đầu tháng 8 mới bán. Galaxy S là điện thoại đồ họa mạnh nhất hiện nay, máy có vi xử lý 1GHz, màn hình Super AMOLED 4 inch, máy ảnh quay phim HD và nhiều trang bị tiên tiến khác.

Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, thị trường sẽ đón nhận nhiều mẫu smartphone đáng chú ý hơn. Sau Desire, Legend, HTC sẽ mang phiên bản Wildfire lên kệ, model có mức giá dự kiến tầm 7 triệu đồng, đây là chiếc Desire thu gọn với màn hình QVGA, camera 5 Megapixel cùng hàng loạt các kết nối. Tháng 8, hãng cũng trình làng Aria, sản phẩm có thiết kế giống HD Mini, nhưng sử dụng Android 2.1 với giao diện Sense mượt mà.

Tháng 8 cũng là thời điểm mà Acer đổ bộ thêm hai mẫu smartphone quan trọng là Stream và Liquid E phiên bản Ferrari. Trong đó, Stream được chờ đợi hơn cả bởi những trang bị mạnh về giải trí như màn hình AMOLED 3,7 inch, vi xử lý 1GHz, thiết kế giao diện và các phím bấm nghiêng về chơi nhạc, xem phim. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ đọc các chuẩn video H.264, XviD, WMV HD, quay phim HD, cổng HDMI. Liquid E Ferrari là phiên bản Liquid E, nhưng máy có màu đỏ, các đường nét lấy cảm hứng từ thiết kế hãng xe đua Ferrari.

Sau X10 và X10 Mini, Sony Ericsson cũng sẽ giới thiệu tiếp Xperia X8 và X10 Mini Pro. Nếu X8 là bản rút gọn của X10 màn hình cảm ứng HVGA rộng 3 inch, với giao diện Timescape được chỉnh sửa trên nền Android thì X10 Mini Pro tương tự bản Mini, nhưng có thêm bàn phím QWERTY trượt.

Danh sách các mẫu Android vừa bán tại Việt Nam

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 4

Acer beTouch E400 (6,45 triệu đồng)

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 5

Acer LiQuid E Smart S100 (10,35 triệu đồng)

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 6

Motorola XT720 Milestone (10,9 triệu đồng)

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 7

LG GW620 EVE (5,5 triệu đồng)

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 8

LG GT540 Optimus (4,9 triệu đồng)

Những smartphone chạy Android sắp bán chính thức

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 9

Samsung Galaxy S

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 10

Sony Ericsson X10 Mini Pro.

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 11

HTC Wildfire.

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 12

Acer Stream.

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 13

Acer Liquid E Ferrari Special Edition.

Làn sóng Android mới tràn vào VN ảnh 14

Sony Ericsson Xperia X8.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm