Lần đầu tiên có hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt

Lần đầu tiên có hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt ảnh 1

Người mua hàng sẽ không cần rút ví hoặc điện thoại, chỉ cần nhìn vào tablet và nhấn nút OK để xác nhận hoàn tất thanh toán giao dịch.

Với hệ thống thanh toán này, khi đi mua sắm, khách hàng không phải lục tìm từng đồng bạc lẻ hoặc tìm thẻ tích điểm phù hợp với từng địa điểm, cũng không cần phải rút điện thoại để sử dụng thanh toán di động như trước, mà chỉ cần đứng trước máy tính bảng (tablet) của quầy thanh toán và nhấn nút OK trên tablet là giao dịch thanh toán được hoàn tất.

Nói cách khác, ngay sau khi máy tính nhận diện được khuôn mặt của khách hàng tương ứng với thông tin có trên hệ thống thanh toán thì máy tính sẽ ra ngay lệnh thanh toán tiền, khách hàng chỉ cần bấm nút OK để xác nhận giao dịch.

Sự nhận diện khuôn mặt được Uniqul lập trình tự động hóa bằng thuật toán cấp độ quân sự, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và đáp ứng nhanh trong mọi tình hình. Theo ước tính của Uniqul, với hệ thống thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt, toàn bộ giao dịch được thực hiện trong vòng 5 - 30 giây.

Người dùng cá nhân có thể sử dụng tất cả các loại thẻ tín dụng khi đăng ký phương thức thanh toán trên tài khoản Uniqul và có thể trả phí thuê bao hàng tháng cho dịch vụ thanh toán bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt. Hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt của Uniqul đã sẵn sàng triển khai tại khu vực Helsink - Phần Lan và đang được nhìn nhận là tương lai của thanh toán điện tử tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Theo Hà Minh (ICTnews)

Đọc thêm