Lần đầu tiên Apple thừa nhận iPhone “quá nóng”

iPhone 3G S trắng hóa... hồng vì quá nóng

Chỉ vài ngày sau khi iPhone 3GS ra mắt, rất nhiều người dùng đã báo cáo về việc chiếc điện thoại này nóng một cách bất thường trong nhiều môi trường khác nhau..

Một số trang web chuyên về thiết bị số của Mỹ, như Gizmodo và Engadget đã đăng tải những báo cáo của người dùng về hiện tượng này. Một số người thậm chí còn tỏ ra rất sững sờ khi mặt sau của phiên bản iPhone 3GS màu trắng biến thành màu hồng do quá nóng.

Apple cảnh báo người dùng không nên để điện thoại trong ô tô do nhiệt độ trong xe thường rất cao so với nhiệt độ cho phép của iPhone 3G và iPhone 3GS.

Apple cho biết “nếu nhiệt độ bên trong điện thoại vượt quá nhiệt độ hoạt động bình thường thì nó sẽ tự động ngừng sạc pin, màn hình mờ đi và tín hiệu di động yếu.

Tin nhắn cảnh báo xuất hiện khi iPhone quá nóng
Tin nhắn cảnh báo xuất hiện khi iPhone quá nóng

Hãng sản xuất chiếc điện thoại cảm ứng nổi tiếng này cũng đăng tải một bức ảnh chụp màn hình giao diện iPhone lúc quá nóng với một tin nhắn cảnh báo người dùng nên “làm mát” điện thoại. Apple cho rằng cơ chế an ninh này sẽ giúp bảo vệ các bộ phận bên trong của iPhone 3G và iPhone 3GS.

Ngoài ra, Apple liệt ra những nguyên nhân khiến điện thoại của hãng rơi vào tình trạng quá nóng, đó là để iPhone trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài hoặc người dùng chạy các ứng dụng trong thời tiết nóng hoặc dưới ánh nắng chói chang, chẳng hạn như sử dụng hệ thống định vị GPS trong ô tô đi dưới trời nắng hoặc nghe nhạc khi đứng dưới ánh nắng mặt trời.

“Quả táo” khuyên người dùng iPhone 3G và 3GS đã bị hiện tượng quá nóng nên tắt điện thoại khi thấy tin nhắn cảnh báo về nhiệt độ xuất hiện trên màn hình và chuyển đến những nơi mát mẻ hơn.

Apple đã bán được hơn 1 triệu điện thoại iPhone 3GS kể từ khi ra mắt ngày 19/6.

Theo Dân Trí/PCWorld

Đọc thêm