Làm thế nào để xem tivi khi sóng truyền hình analog bị tắt?

Cụ thể, sẽ có 9 tỉnh thuộc nhóm II và 11 tỉnh thuộc nhóm III bị tắt sóng truyền hình analog từ 24 giờ ngày 30-6-2020, bao gồm Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Ninh Thuận.

Số hóa truyền hình đang là xu hướng được nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện nhằm mang đến chất lượng tốt hơn. 

Khi sóng truyền hình analog bị tắt, bạn sẽ không thể tiếp tục theo dõi các kênh truyền hình quen thuộc. Để khắc phục hạn chế này, bạn có thể mua đầu thu kỹ thuật số DVB-T2, đăng ký các dịch vụ truyền hình trả tiền hoặc gắn thêm ăng ten thu sóng trên những dòng tivi đã được tích hợp đầu thu DVB-T2.

Đa số các mẫu tivi hiện nay (bao gồm cả những sản phẩm giá rẻ) đều được tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2. Để tiết kiệm chi phí, người dùng chỉ cần mua thêm ăng ten thu sóng để có thể tiếp tục theo dõi các kênh truyền hình yêu thích. 

ang-ten-thu-song

Ăng ten thu truyền hình số mặt đất có giá tương đối rẻ. Ảnh: MH

Theo ghi nhận, giá của những mẫu ăng ten thu sóng trên thị trường dao động trong khoảng từ 40.000-100.000 đồng. Việc kết nối ăng ten với tivi tương đối đơn giản, khi hoàn tất, bạn chỉ cần truy cập vào phần menu trên tivi và tiến hành dò đài thủ công/tự động.

Tất nhiên, nếu dư dả về tài chính, bạn có thể đăng ký các gói dịch vụ truyền hình trả tiền của bên thứ ba để xem được nhiều kênh có nội dung hấp dẫn hơn. 

Đọc thêm