Làm thế nào để hạn chế bị theo dõi khi sử dụng tivi thông minh

Theo 9to5Google, những chiếc tivi thông minh đời mới sẽ được trang bị thêm phần mềm Google TV, cho phép người dùng biến tivi thông minh thành tivi thường để hạn chế bị theo dõi.

Google có lẽ không phải là công ty đầu tiên nghĩ đến việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Google đã liên tục cải thiện các tính năng bảo mật trên điện thoại (Android), trình duyệt và mới đây nhất là tivi thông minh.

Cụ thể, trong quá trình cài đặt tivi, Google sẽ cho phép bạn lựa chọn giữa Google TV (tivi thông minh) và Basic TV (tivi cơ bản).

Khi bạn chọn Basic TV, các ứng dụng và hệ điều hành trên tivi sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa, chỉ hỗ trợ xem các kênh tivi thông thường hoặc nguồn phát từ các thiết bị bên ngoài (Android Box, Chromecast…). 

bacsic-tv-google

Biến tivi thông minh thành tivi thường. Ảnh: 9to5Google

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang Google TV bất cứ lúc nào, nhưng quá trình này yêu cầu đặt lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

Theo đại diện của Google, tính năng này không liên quan đến Android 12 và sẽ triển khai trên các dòng tivi thông minh được cài sẵn phần mềm Google TV.

Google TV là gì?

Google TV là một giao diện mới dành cho Android TV, được hỗ trợ bởi máy học của, Trợ lý ảo và Knowledge Graph (sơ đồ tri thức) của Google.

Google TV không phải là một hệ điều hành nên không thể thay thế Android TV, hãy coi nó như một thứ gì đó được tích hợp trên Android TV, được thiết kế để giúp bạn tìm thấy nội dung mong muốn dễ dàng hơn.

Ngoài việc bảo vệ quyền riêng tư, còn một lý do khác khiến bạn lựa chọn Basic TV thay vì Google TV, đó chính là hiệu suất. Nếu tivi không mang lại trải nghiệm mong muốn hoặc bị giật, bạn có thể chuyển sang chế độ Basic TV, sau đó phát nội dung từ Android Box, Chromecast…

Theo ghi nhận, giá tivi thông minh ở thời điểm hiện tại đã giảm khá nhiều so với cách đây hai năm. Với số tiền chỉ vài triệu đồng, bạn sẽ có ngay một chiếc tivi thông minh 40-65 inch với độ phân giải Full HD hoặc 4K, đi kèm theo đó là hàng loạt công nghệ ấn tượng.

Cuối năm và sau Tết là thời điểm mà các nhãn hàng gia dụng, công nghệ… đồng loạt giảm giá sản phẩm, và tivi thông minh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần quan tâm để tránh mất tiền oan uổng khi chọn mua tivi thông minh.

- Mua tivi dựa vào sản phẩm trưng bày tại cửa hàng

- Nghe lời tư vấn của một nhân viên bán hàng...

Đọc thêm