Làm thế nào để biết ai đó đang chặn số điện thoại của bạn?

1. Thông báo bất thường khi gọi điện thoại

Nếu bạn gọi cho họ 2 hoặc 3 lần một ngày và nhận được cùng một thông báo, nhiều khả năng số điện thoại của bạn đã bị chặn. Nội dung thông báo có thể thay đổi tùy theo từng nhà mạng, cụ thể như sau: 

- “Người bạn đang gọi hiện không có mặt”.

- “Người bạn đang gọi hiện không nhận cuộc gọi”.

- “Số bạn đang gọi tạm thời không hoạt động”.

Trong trường hợp bạn bè của bạn đi du lịch nước ngoài hoặc hạ tầng mạng (tháp phát sóng di động) ở khu vực của họ đang gặp sự cố, bạn sẽ nhận được thông báo “Tất cả các mạng đều đang bận”.

goi-dien-thoai

2. Số lần đổ chuông

Nếu bạn chỉ nghe thấy một hồi chuông hoặc hoàn toàn không có chuông trước khi cuộc gọi được chuyển đến hộp thư thoại, nhiều khả năng số điện thoại của bạn đã bị chặn. 

Trong trường hợp bạn nghe thấy 3 đến 5 lần đổ chuông trước khi cuộc gọi được chuyển đến hộp thư thoại, có thể bạn vẫn chưa bị chặn, tuy nhiên, người đó đang từ chối cuộc gọi của bạn hoặc bỏ qua chúng.

Lưu ý, nếu người bạn đang gọi đã bật tính năng Do not disturb (không làm phiền), cuộc gọi của bạn và những người khác sẽ nhanh chóng được chuyển đến hộp thư thoại. Bạn cũng sẽ nhận được kết quả tương tự khi điện thoại của họ bị hết pin hoặc tắt nguồn.

chan-cuoc-goi-quay-roi-tren-iphone

3. Tín hiệu bận hoặc ngắt kết nối nhanh

Nếu bạn nhận được tín hiệu báo bận trước khi cuộc gọi bị ngắt, có thể số của bạn đã bị chặn thông qua nhà cung cấp dịch vụ di động. 

Bạn có thể làm gì khi ai đó chặn số của bạn?

Mặc dù bạn không thể làm bất cứ điều gì để xóa số của mình khỏi danh sách chặn của họ hoặc nhà mạng. Tuy nhiên, bạn có thể gọi cho họ thông qua số điện thoại của bạn bè, hoặc trao đổi trực tiếp với họ qua Facebook, email... để hỏi lý do.

Đọc thêm