Lại rộ tin đồn Apple sẽ sản xuất iPhone CDMA

Lại rộ tin đồn Apple sẽ sản xuất iPhone CDMA ảnh 1
Tin đồn về việc nhà mạng Verizon Wireless sẽ bán điện thoại iPhone đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, ông Lowell McAdam, giám đốc Verizon Wireless, vừa phủ nhận khả năng iPhone sẽ hoạt động trên mạng 3G hiện tại của hãng. Verizon hy vọng điện thoại iPhone mà Apple bán thông qua họ sẽ sử dụng mạng 4G tốc độ cao. Tuyên bố này của ông McAdam hoàn toàn trùng khớp với các phát biểu trước đây của CEO Verizon đưa ra hồi tháng 9.

Wall Street Journal trích lời một người thân cận với Apple cho hay “Quả táo” sẽ bắt đầu sản xuất đại trà điện thoại iPhone dùng mạng CDMA vào cuối năm nay. Theo đó, sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm tới.

Tuy nhiên, việc Verizon Wireless có phải là nhà phân phối độc quyền iPhone CDMA hay không thì chưa được xác nhận bởi các đối thủ Sprint Nextel (Mỹ) và các nhà mạng khác của Trung Quốc và Hàn Quốc cũng khai thác công nghệ này. Sprint và Apple từ chối bình luận.

Hiện tại, 4 thế hệ iPhone đều hoạt động trên mạng GSM, và AT&T là nhà phân phối độc quyền của iPhone tại Mỹ.

Ngoài ra, Wall Street Journal còn đưa tin Apple đang phát triển iPhone 5 có kiểu dáng hoàn toàn khác với iPhone thế hệ thứ 4. Giới thạo tin đã đồn thổi Apple sẽ tung ra thị trường 2 iPhone 5, trong đó 1 phiên bản bé hơn và 1 lớn hơn so với iPhone 4.

Shaw Wu, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Kaufman Bros, cho hay: “Qua thăm dò thị trường và tìm hiểu từ các nhà cung ứng linh kiện, chúng tôi nhận thấy Apple đang phát triển và sản xuất kiểu dáng mới cho iPhone”.

Theo Khôi Linh (Dân trí / AP)

Đọc thêm