Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá”

Ngày nay, có khá nhiều hãng sản xuất tập trung vào tính năng “nồi đồng cối đá” cho sản phẩm của mình, nhưng có vẻ như tất cả đều phải chào thua trước đối thủ Sonim XP3300 Force.
Được giới thiệu hồi tháng 2 vừa qua tại Hội nghị di động MWC, XP3300 có thể chịu được cú rơi từ độ cao hơn 25 mét (tương đương độ cao tòa nhà 12 tầng) vào bê tông mà không có bất kỳ sự hư hại nào ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 1

Đại diện Sonim nhận giấy chứng nhận kỷ lục thế giới từ Guiness
Sở dĩ có sự chắc chắn này là vì thân máy được làm bằng cao su cứng kết hợp với lớp vỏ sợi thủy tinh, điều này làm cho máy có khối lượng lên đến hơn 185 gam, một khối lượng khá lớn cho 1 chiếc điện thoại di động.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 2

Lớp vỏ làm bằng cao su và sợi thủy tinh
Máy cũng có thể ngâm trong nước đá ở độ sâu 2 mét trong suốt 1 giờ đồng hồ mà không có bất kỳ biến chứng nào. Máy được trang bị màn hình 2-inch (độ phân giải 240x320), sử dụng lớp kính chống xước Gorilla Corning dày đến 1,5mm giúp tạo nên sự chắc chắn cho màn hình.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 3

Vẫn hoạt động tốt khi ngâm trong nước đá
Các phím của XP3300 được bố trí có khoảng cách phù hợp, với đèn backlit ở bên dưới để sử dụng trong điều kiện tối và vẫn sử dụng được dễ dàng trong trường hợp đang đeo găng tay. Các nút điều khiển ở cạnh bên cho phép người dùng kích hoạt trình duyệt web, điều khiển âm lượng và đèn pin dạng LED. Máy cũng được trang bị khe cắm tai phone 3.5mm, cổng USB, sạc… và dĩ nhiên tất cả được bảo vệ kỹ càng để chống thấm nước bằng 1 miếng bọc cao su. Khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ microSD được đặt bên dưới nguồn pin 1750mAh của máy. Pin chỉ có thể tháo rời bằng cách sử dụng tuốc-nơ-vít tháo rời mặt sau của máy. Pin của máy cho phép thực hiện cuộc gọi lên đến hơn 22,5 tiếng liên tục.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 4

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 5

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 6

Mặt kính chịu lực không vỡ chắc chắn dày đến 1,5mm
Tập trung quá nhiều vào sự chắc chắn, XP3300 có nhiều hạn chế về tính năng. Máy không hỗ trợ 3G và Wifi, trong khi chỉ được trang bị camera “khiêm tốn” 2 megapixel cùng đèn Flash LED.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 7

Các cổng kết nối được bao bọc kỹ bởi cao su chống thấm nước
Để đạt được danh hiệu kỷ lục thế giới, XP3300 phải trải qua các cuộc kiểm tra gắt gao từ phía đại diện của tổ chức Guiness Thế giới, kiểm tra khả năng hoạt động, gọi điện và nhắn tin của máy sau khi thả rơi từ độ cao hơn 25 mét.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 8

Mặt sau với camera 2 megapixel
“Chúng tôi tự hào Sonim XP3300 là chiếc điện thoại chắc chắn nhất thế giới” - CEO Bob Plaschke của Sonim tự hào tuyên bố sau khi Guiness trao giải kỷ lục thế giới cho XP3300 - “Hầu hết các điện thoại di động đều chỉ chịu được cú rơi ở độ cao 1 mét nhưng lại không thể chịu được trong những môi trường khắc nghiệt như tại các công trình xây dựng, các dàn khoan dầu hoặc trong rừng rậm. Tuy nhiên, XP3300 có thể vượt qua tất cả”.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 9

Giao diện trên máy, các phím được bố trí với khoảng cách hợp lý và dễ sử dụng
Kỷ lục Guiness trước đây dành cho điện thoại “nồi đồng cối đá” nhất thế giới dành cho chiếc điện thoại JCB Toughphone, được trao vào năm 2008, với khả năng chịu được cú rơi từ độ cao 3,2 mét.

Kỷ lục thế giới cho chiếc ĐTDĐ “nồi đồng cối đá” ảnh 10

JCB Toughphone, “cựu vương” vừa bị XP3300 “cướp ngôi”
Hiện máy đã có tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 14,5 triệu đồng.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm