Kobo ra mắt e-reader giá rẻ nhất trên thị trường

Ông Michael Serbinis cho biết khi ông đến triển lãm CES năm 2009, chỉ có hai hãng e-reader tham gia, nhưng khi ông trở lại sự kiện này hồi đầu năm nay, số lượng các công ty e-reader đã tăng lên đến 160.

Tuy nhiên, không phải tất cả các e-reader đều được người dùng chấp nhận. Hiện một số hãng đã tính đến việc bổ sung các gam màu khác nhau vào màn hình thiết bị này, ngoài mực điện tử đen và trắng, nhằm duy trì sức cạnh tranh với những máy tính bảng cũng sẽ hỗ trợ tính năng đọc sách điện tử, trong đó có iPad.

Kobo ra mắt e-reader giá rẻ nhất trên thị trường ảnh 1

Mẫu e-reader của hãng Kobo

Với giá bán chỉ 149 USD, Kobo là một trong những thiết bị đọc sách điện tử rẻ nhất trên thị trường. Ông Serbinis khẳng định Kobo sẽ có thể cạnh tranh trong thị trường chật hẹp một phần vì giá của sản phẩm thấp (rẻ hơn 110 USD so với Kindle 2 của Amazon) và vì thị trường này sẽ tăng trưởng nhanh hơn dự báo.

Một lý do khác khiến Kobo có triển vọng tốt là vì hãng này vừa công bố một ứng dụng đọc sách điện tử tiêu chuẩn mang tên "Powered by Kobo" sẽ được sử dụng trong một loạt e-reader được tung ra trong năm nay. Hãng này cũng đã cung cấp các ứng dụng đọc sách điện tử cho iPhone, BlackBerry, Palm Pre, các smartphone Android và iPad.

Kobo sẽ được bán ra vào mùa hè năm nay với 100 cuốn tiểu thuyết cổ điển được nạp sẵn trong bộ nhớ 1GB có thể chứa 1.000 cuốn sách. Kobo có thể kết nối với các smartphone bằng Bluetooth hoặc cáp USB với máy để bàn hay laptop.

Theo TTXVN

Đọc thêm