Kính ngắm quang độ phủ 100% có thể được dùng trong EOS M

Kính ngắm quang độ phủ 100% có thể được dùng trong EOS M ảnh 1

Bằng sáng chế liên quan đến kính ngắm quang trên dòng máy nhỏ gọn của Canon.

Một bằng sáng chế của Canon được nộp vào tháng 5/2011 và công bố ít ngày trước cho thấy hãng đang nghiên cứu một loại kính ngắm quang học có kích thước rất nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo độ phủ 100%. Đây là điều rất đặc biệt bởi phần lớn các kính ngắm quang hiện tại đều có kích thước lớn với độ bao quát khung hình 100% chỉ xuất hiện trên một số mẫu DSLR cao cấp. Tính năng này trên DSLR cho phép khung hình mà người dùng nhìn trong ô ngắm sẽ giống hệt ảnh được chụp. 

Nghiên cứu mới của Canon khiến nhiều nguồn tin nghĩ rằng hãng sẽ áp dụng công nghệ này vào dòng máy ảnh EOS M trong năm 2013. Trước đó có một số tin đồn về việc máy sẽ được trang bị thêm kính ngắm nhưng vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những gì được mô tả trong bằng sáng chế. 

Kính ngắm quang độ phủ 100% có thể được dùng trong EOS M ảnh 2

EOS M có thể là thiết bị đầu tiên áp dụng công nghệ mới của Canon.

Thông thường các mẫu máy ảnh nhỏ gọn được trang bị kính ngắm điện tử với những hình ảnh được truyền từ trực tiếp cảm biến và cũng không cần một gương lật cồng kềnh. Trong khi đó, một kính ngắm quang học độ phủ 100% trên dòng thiết bị này vẫn có thể gây ra hiện tưởng ảnh chụp khác những gì nhìn trước do góc nhìn có một chút khác biệt. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng công nghệ mới của Canon đã khắc phục được nhược điểm này.

Theo Hoài Anh (VNE)

Đọc thêm