Kính ngắm điện tử cho DSLR

Hãng Epson thông báo việc bắt đầu sản xuất màn hình TFT polysilicon dành cho kính ngắm điện tử trên máy ảnh. Dù kích thước chỉ 0,47 inch (1,2 cm), màn hình mới này vẫn có khả năng hiển thị hình ảnh với độ phân giải SVGA 800 x 600 pixel. Công nghệ HTPS mới của Epson đem lại dải màu mượt mà và khả năng tái hiện các chuyển động vượt trội so với những tấm LCD dành cho viewfider hiện thời.

Cho đến nay, chưa một kính ngắm điện tử nào có đủ độ phân giải và tính chân thực để thay thế kính ngắm quang học trên các máy ảnh DSLR. Do đi kèm với gương lật, lăng kính cùng nhiều thành phần quang học hỗ trợ khác, kích cỡ những máy ảnh này trở nên khá cồng kềnh và nặng nề. Nhược điểm đó khiến nhiều người ngại ngần khi muốn đầu tư một DSLR dù chất lượng ảnh của chúng khá hơn nhiều dòng ngắm-chụp đơn giản.

Màn hình TFT sử dụng công nghệ HTPS mới của Epson. Ảnh: Dpreview.
Màn hình TFT sử dụng công nghệ HTPS mới của Epson. Ảnh: Dpreview.

Sản phẩm mới của Epson hứa hẹn thay thế kính ngắm quang học trên DSLR trong thời gian sắp tới. Độ phân giải lớn của kính ngắm điện tử cũng giúp người dùng dễ dàng lấy nét trong mọi điều kiện ánh sáng đồng thời khắc phục nhược điểm của viewfinder quang học trong chế độ quay phim. Nếu được ứng dụng tốt, những DSLR trong tương lai sẽ có kích thước mỏng và khối lượng nhẹ hơn nhiều dòng sản phẩm hiện nay.

* Một số đặc tính của màn hình.

Kính ngắm điện tử cho DSLR ảnh 2

Theo Trần Hạ (Sohoa)

Đọc thêm