Kính 3D màn trập sẽ có chuẩn thống nhất

Kính 3D màn trập sẽ có chuẩn thống nhất ảnh 1

Người dùng hiện nay không thể sử dụng kính chuyên dụng của Sony để xem TV 3D của Samsung.
Ảnh: Hitechreview.

Tất cả các nhà sản xuất TV hiện nay đều sử dụng riêng một loại kính trập hình động chỉ tương thích với mỗi TV 3D mang nhãn hiệu của họ. Điều này khiến cho người dùng buộc phải bỏ ra thêm nhiều chi phí để đầu tư vào việc giải trí 3D tại gia đồng thời cũng phần nào làm giảm mức độ hứng thú khách hàng vào công nghệ TV hình ảnh nổi thế hệ mới.

Để giải quyết điều đó, mới đây hiệp hội điện tử tiêu dùng CEA đã lên kế hoạch phát triển một tiêu chuẩn kính 3D trập hình động chung để tạo ra một tiêu chuẩn thống nhất dùng chung cho tất cả các nhà sản xuất TV 3D hiện nay. Kính màn trập theo tiêu chuẩn của CEA sẽ sử dụng chế độ đồng bộ bằng sóng hồng ngoại, với một tần số và cách thức hoạt động theo công nghệ chung. Dự án của CEA mang tên 3D Technologies Working Group và sẽ được giới thiệu chính thức vào 31/3 tới.

Kế hoạch thống nhất tiêu chuẩn kính chuyên dụng của CEA là một việc làm cần thiết nhưng được đánh giá cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Cùng sử dụng công nghệ 3D chủ động với màn trập động cho TV 3D nhưng kính chuyên dụng của mỗi hãng lại khác nhau. Ngay như việc sử dụng phương thức đồng bộ, trong khi hầu hết các nhà sản xuất TV như Sony, LG, Panasonic hiện nay sử dụng sóng hồng ngoại thì Samsung lại sử dụng công nghệ không dây Bluetooth cho sản phẩm của mình.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm